feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Đồng euro suy yếu và nhu cầu toàn cầu đối với các sản phẩm xuất khẩu của Đức tăng cao là những nguyên nhân chính khiến nền kinh tế nước này có bước phục hồi mạnh mẽ trong thời gian qua. Người đứng đầu chính phủ Đức đã lên tiếng bày tỏ sự lạc quan về triển vọng kinh tế và cũng lên tiếng khước từ suy đoán rằng tỉ lệ ủng hộ chính phủ đã giảm mạnh.

Mới đây, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã ca ngợi sự phục hồi mạnh mẽ thực sự của nền kinh tế Đức và diễn biến tích cực trên thị trường lao động nước này. Tuy nhiên, bà cảnh báo rằng chính phủ vẫn chưa có ý định đưa ra quy định cắt giảm thuế trước một tương lai có thể dự đoán trước được.

Phát biểu tại một cuộc họp báo thường niên vào hôm 21.7, Bà Merkel cố gắng bảo vệ những chính sách của chính phủ và bác bỏ những đồn đoán rằng tỉ lệ ủng hộ dành cho chính phủ của bà giảm mạnh. Vị nữ thủ tướng này đã khẳng định chính sách cắt giảm chi tiêu mạnh tay là rất quan trọng trong việc ổn định tình hình ngân sách Đức và năm tới sẽ vấn là một năm đầy thách thức.

Được biết, công bố từ cuộc khảo sát mới nhất cho thấy, các đảng liên minh cầm quyền đã chỉ dành được 34% tỉ lệ ủng hộ, đây là mức thấp nhất kể từ một loạt các cuộc thăm dò dân ý được tiến hành năm 1986.

Mặc dù có nhiều sự phỏng đoán về việc diễn ra sự chia rẽ trong nội bộ chính phủ, cũng như sự mệt mỏi của bà Merkel đối với những công việc trên chính trường, nhưng vị nữ thủ tướng vẫn khẳng định rằng bà hoàn toàn tự tin và thấy thoải mái khi nghĩ về một kỳ nghỉ sắp tới.

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.