feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Còn gần 1 tháng nữa mới đến lễ Giáng Sinh chính thức, song tại châu Âu, không khí đã trở nên vô cùng nhộn nhịp. Đặc biệt là các hội chợ Giáng sinh đã bắt đầu mở cửa, thu hút rất đông du khách tham quan. Trong bối cảnh châu Âu đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ tấn công khủng bố, công tác đảm bảo an ninh cho các du khách hiện đang là mối quan tâm hàng đầu của các nhà chức trách.

Tại hội chợ Giáng sinh Nürnberg ở bang Bayern, Đức – hội chợ Giáng Sinh nổi tiếng nhất châu Âu, an ninh đã được thắt chặt, tất cả các lối vào đều có xe cảnh sát và nhân viên an ninh canh gác. Dù vậy, dòng người vẫn tấp nập đổ về đây để góp mặt trong sự kiện mở màn mùa Giáng sinh. Các mặt hàng được ưa chuộng vẫn là những món đồ truyền thống, như đồ chơi bằng gỗ, bánh kẹo và đồ trang trí Giáng Sinh. Đến với hội chợ hơn 400 năm tuổi này, các du khách còn được thưởng thức món xúc xích lợn rán nổi tiếng và rượu tự nấu.

Bà Lindsay Waith – Du khách, “Mọi người đều vui vẻ và niềm nở. Thật đặc biệt. Chúng tôi không có hội chợ kiểu này ở Anh.”

Chị Alena Huber - Du khách, “Thật tuyệt khi có thể cùng người thân, bạn bè chọn những món quà cho nhau. ”

Trong khi đó, tại khu chợ Giáng sinh nổi tiếng ở Strasbourg, Pháp, công tác đảm bảo an ninh cũng được nhà chức trách đặt lên hàng đầu. Hàng trăm cảnh sát, nhân viên chống bạo động đã được triển khai quanh khuôn viên chợ. Đích thân thị trưởng thành phố Strasbourg đã thắp sáng cây thông Noel cao 30m tại quảng trường Kléber, trong khi hàng nghìn du khách tấp nập mua sắm quà cho người thân. Đối với người dân Pháp, nỗi lo về khủng bố cũng không khiến bầu không khí Giáng sinh năm nay bớt phần náo nhiệt.

Chị Sabrina Zeidler – Người dân Pháp, “Chúng ta phải tiếp tục sống tốt. Tôi có hơi lo nhưng giờ là lúc để tận hưởng bầu không khí Giáng sinh.”
Anh Frank Parolin – Người dân Pháp, “Chúng tôi muốn tận hưởng ngày lễ này cùng với con cái. Dù có chút lo lắng nhưng giờ thì tôi đã ở đây, không có gì phải lo ngại cả.”

Ước tính, sẽ có khoảng 2 triệu du khách đến với chợ Giáng sinh Strasbourg từ nay cho đến ngày 24/12, đem lại nguồn thu khoảng 250 triệu Euro cho thành phố từ các hoạt động mua sắm./.

BT


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.