feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay, nền hàng đầu Liên minh châu Âu (EU) là Đức đang có những dấu hiệu cho thấy sự tăng trưởng.

Những con số điều tra thực tế cho thấy, tình hình phục hồi kinh tế của nước Đức đang được cải thiện. Mức tăng GDP trong quý II vừa qua đạt được cao hơn nhiều so với mức tăng GDP 0,2% trong quý I trước đó.

Các chuyên gia kinh tế cho biết, đã xuất hiện những yếu tố tích cực đóng góp cho sự tăng trưởng của kinh tế Đức trong thời gian qua. Kể từ tháng 3 vừa qua, tại Đức, sự giảm sút về đầu tư trong lĩnh vực xây dựng đã được khắc phục, đồng thời sản xuất công nghiệp cũng được mở rộng. Nhiều đơn đặt hàng trong và ngoài nước trong ngành công nghiệp và xây dựng cho thấy quá trình phục hồi và tăng trưởng kinh tế tại Đức đang tiếp tục diễn ra tuy nhiên, vẫn còn có những nguy cơ, rủi ro.

Thống kê cho thấy, trong tháng 4 vừa qua, mức tăng sản lượng trong ngành công nghiệp của Đức vẫn ở mức thấp là 0.5%. Trong khi đó, mức tăng sản lượng trong ngành xây dựng đạt khá cao là 2.6% so với tháng 3. Tăng trưởng trong ngành xây dựng ở Đức chủ yếu đạt được nhờ chương trình kích thích kinh tế trong lĩnh vực xây dựng dân dụng của chính phủ và một phần trong lĩnh vực xây dựng nhà ở dân sự. Doanh thu trong ngành bán lẻ cũng tăng 1% trong tháng 4 so với tháng 3 vừa qua. Tuy nhiên, lĩnh vực ngoại thương của Đức trong tháng 4 giảm đáng kể, với tỷ lệ kim ngạch xuất khẩu giảm 5,9% và nhập khẩu giảm 7,3%.

Điều đáng chú ý là, số người thất nghiệp tại Đức đang có xu hướng giảm. Trong tháng 5 vừa qua, lượng người thất nghiệp ở Đức giảm gần 217.000 người so với cùng kỳ năm 2009 (Hiện nay ở Đức có gần 3,2 triệu người thất nghiệp). Chỉ số giá tiêu dùng ở Đức trong tháng 5 cũng tăng 1,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhìn chung, nhiều chuyên gia nhận định, nền kinh tế đầu tàu EU này đang có những dấu hiệu phục hồi khá khả quan./.
 
 
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.