feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trong tuần này chính phủ Đức dự kiến họp thông qua ngân sách năm 2011. Đây là một phần trong kế hoạch kéo dài bốn năm về việc cắt giảm chi tiêu công và nhằm nêu gương cho các chính phủ khác trong khu vực. Berlin cho rằng, kế hoạch này không gây ảnh hưởng đến quá trình hồi phục kinh tế của đất nước.


Trong một bản báo cáo tóm tắt mới được tiết lộ ngày 4/7, chính phủ Đức cho rằng bằng việc cắt giảm chi tiêu, thay vì tăng thuế, chương trình tiết kiệm 80 tỷ EUR (khoảng 100,3 tỷ USD) sẽ khác hoàn toàn so với các chương trình tài khoá trước đây, đồng thời đảm bảo cho kinh tế nước này có nhiều khả năng tăng trưởng mạnh mẽ và tốt hơn.


Trong lúc nhiều quốc gia đang phải vật lộn với những khó khăn của sự suy thoái kinh tế thì Đức lại đang tận hưởng một nền kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ với tỷ lệ thất nghiệp giảm mạnh còn nền sản xuất đã trở lại gần như mức tiền khủng hoảng. Với các điều kiện kinh tế như vậy, Đức có thể cắt giảm thâm hụt ngân sách một cách dễ dàng. Kế hoạch củng cố tài chính của Đức đã gây lo ngại cho cộng đồng quốc tế ngay khi được soạn thảo vào tháng trước. Nhiều ý kiến cho rằng, chính sách thắt chặt tài khoá của nước này sẽ ảnh hưởng xấu tới triển vọng tăng trưởng kinh tế của cả châu Âu.


Theo bản báo cáo công bố ngày 4/7, trong năm tới Đức sẽ tiết kiệm được 11,2 tỷ EUR, hơn một nửa trong số này là nhờ cắt giảm chi tiêu. Con số tương tự cũng sẽ đạt được trong năm 2012. Như vậy kế hoạch tiết kiệm của Đức hoàn toàn khác so với trước đây và nó cũng tránh cho nước này phải tăng thuế.


Trong năm tới, Bộ Lao động và các vấn đề xã hội sẽ là cơ quan bị cắt giảm ngân sách nặng nề nhất, giảm 8%. Tiếp đến là lĩnh vực giao thông vận tải, giảm 5%. Tuy nhiên, ngân sách cho giáo dục, đào tạo và nghiên cứu sẽ tăng trên 7%. Điều này là hoàn toàn phù hợp với cam kết của Thủ tướng Đức Angela Merkel về việc tiếp tục đầu tư vào giáo dục. Tổng chi tiêu của toàn bộ chính phủ trong năm tới sẽ giảm 3,8% và sẽ tiếp tục giảm nhưng với mức thấp hơn vào những năm tiếp theo.


Liên quan đến các biện pháp tăng thu, chính phủ Đức hy vọng sẽ thu thêm 2 tỷ EUR/năm từ thuế giao dịch thị trường tài chính kể từ năm 2012. Tuy nhiên, điều này vẫn còn phụ thuộc vào thoả thuận giữa Đức với các đối tác EU liên quan đến một sáng kiến chung cho toàn khu vực. Ngoài ra, nước này hy vọng sẽ tiết kiệm được 1 tỷ EUR nhờ việc cải cách các lực lượng vũ trang sẽ được khởi động từ năm 2013 và con số này sẽ nâng lên 3 tỷ EUR vào năm 2014.


Bản báo cáo trên cũng cho rằng, Đức đang trở thành một tấm gương cho các nước trong khu vực. Ngoài kế hoạch trên ra, sẽ “không còn biện pháp nào khác” để có thể thực hiện được kế hoạch cắt giảm thâm hụt ngân sách của Berlin.

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.