feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Từ nhiều năm trước, chính phủ Đức đã hé lộ kế hoạch với tham vọng đưa 1 triệu chiếc xe điện ra đường trước khi thập kỉ kết thúc. Giờ đây, những đề xuất hỗ trợ chính thức đã được cường quốc công nghiệp này thông qua - song song với những gói hỗ trợ mới nhằm đẩy nhanh tiến độ chạm đích theo đúng đề xuất ban đầu.
 
Theo đó, chính phủ Đức sẽ giải ngân khoảng 1,1 tỷ Euro - chia sẻ giữa các cơ quan chức năng và ngành công nghiệp ô tô của nước này nhằm khởi động các dự án xe xanh, thân thiện môi trường. Trong đó, riêng 300 triệu Euro sẽ được dành riêng cho việc phát triển hệ thống sạc điện trên toàn quốc.

Trên nguyên tắc ưu tiên người đến trước, khách hàng mua xe điện tại Đức trong thời gian tới sẽ nhận được hỗ trợ 4.000 Euro. Trong khi đó, những chiếc xe hybrid với cơ chế cắm sạc cũng sẽ được hỗ trợ 3.000 Euro vào giá bán - song song với việc miễn các khoản phí nhất định đối với việc sở hữu xe trong 10 năm sau đó (dài gâp đôi so với chính sách hỗ trợ trước đây).

Vào thời điểm hiện tại, Đức đã có khoảng 45 triệu chiếc xe hơi được sư dụng trên toàn lãnh thổ. Trong đó, có khoảng 50.000 xe vận hành hoàn toàn bằng năng lượng từ pin hoặc hệ truyền động lai HYBRID với cơ chế cắm sạc. Những động thái hỗ trợ mới được chính phủ nước này thông qua chắc chắn sẽ giúp đẩy nhanh quá trình phổ biến thế hệ xe xanh, sạch này. Theo ước tính ban đầu, gói hỗ trợ trị giá 1,1 tỷ Euro nói trên sẽ giúp tiêu thụ thêm khoảng 400.000 xe điện trong tương lai gần.

Đáng chú ý, gói hỗ trợ mới của Đức hiện chưa đề cập gì tới các dòng xe sử dụng pin tế bào nhiên liệu Hydro - xu hướng phát triển đang được Nhật Bản nỗ lực theo đuổi. So với xe chạy điện từ pin Lithium, xe sử dụng điện từ việc chia tách phân tử Hydro có ưu thế hơn nhiều đứng ở góc độ thân thiện môi trường và khoảng hành trình đi được cho mỗi lần nạp.

Hoàng Linh, HNM


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.