feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Hôm nay (16/11), Ngoại trưởng Đức Steinmeier kêu gọi cả Palestine và Israel nối lại các cuộc đàm phán hòa bình.

 

Phát biểu tại cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Israel tại Jerusalem, Ngoại trưởng Steinmeier cho rằng, Israel nên có những bước đi hướng đến giải pháp hai nhà nước.

"Các ngoại trưởng Liên minh châu Âu sẽ thảo luận về tình hình ở Trung Đông vào ngày 17/11. Các bộ trưởng hy vọng, những cuộc xung đột giữa Israel và Palestine vào tuần trước sẽ không lôi các bên trở lại vòng xoáy bạo lực. Chúng tôi tiếp tục khẳng định rằng, cơ hội duy nhất cho hòa bình lâu dài và an ninh bền vững ở Israel là tiếp tục tiến trình hòa bình Trung Đông với việc theo đuổi và đảm bảo giải pháp hai nhà nước” - Ngoại trưởng Steinmeier cho biết.

Về phần mình, mặc dù bị Mỹ và quốc tế chỉ trích về hoạt động xây dựng khu định cư Do thái, nhưng Ngoại trưởng Israel Avigdor Lieberman vẫn tuyên bố nước này sẽ không bao giờ chấp nhận hạn chế hoạt động xây dựng ở phần Đông Jerusalem mà nước này đang chiếm đóng.

Ông Lieberman nói: "Chúng tôi không chấp nhận bất kỳ sự hạn chế nào đối với hoạt động xây dựng tại các khu vực của người Do Thái ở Đông Jerusalem. Israel sẽ không có bất kỳ sự thỏa hiệp nào ở đây. Tôi nghĩ rằng, mọi áp lực đối với Israel sẽ rất tiêu cực và không mang lại hiệu quả”.

Hiện Liên minh châu Âu (EU) đang cân nhắc một loạt biện pháp trừng phạt Israel nếu nước này tiếp tục các hoạt động định cư Do Thái ở Bờ Tây và từ chối tiến tới giải pháp hai nhà nước với Palestine.

Những biện pháp trừng phạt bao gồm đánh dấu các sản phẩm bày bán tại các siêu thị của các nước Liên minh châu Âu được sản xuất ở các khu định cư Do Thái, hạn chế hợp tác với Israel trên nhiều lĩnh vực cũng như thỏa thuận thương mại tự do với Israel./.

Vũ Anh Tuấn/VOV - Trung tâm Tin
Theo: Reuters


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.