feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Theo Cơ quan Thống kê Liên bang Đức (Destatis), thặng dư thương mại của nước này trong tháng Hai đã thu hẹp lại, do xuất khẩu sụt giảm trong lúc nhập khẩu tiếp tục tăng.

 

Destatis cho biết thặng dư thương mại trong tháng Hai của nền kinh tế hàng đầu châu Âu này là 15,7 tỷ euro (21,6 tỷ USD), giảm 9% so với tháng Một, do những thay đổi theo mùa.

Giá trị nhập khẩu của Đức trong tháng này tăng nhẹ lên 77,6 tỷ euro, trong khi kim ngạch xuất khẩu đạt 93,3 tỷ euro.

Đức đang phải đối mặt với nhiều chỉ trích về mức thặng dư thương mại lớn bởi một số giới lập luận rằng sức mạnh kinh tế của Đức khiến các nước thành viên yếu hơn trong Liên minh châu Âu (EU) bị thua thiệt.

Thặng dư thương mại của Đức đạt mức cao kỷ lục trong năm ngoái, trong khi nước láng giềng Pháp (nền kinh tế lớn thứ hai trong Eurozone) vẫn bị thâm hụt thương mại khá lớn dù cho đã có sự cải thiện rõ rệt.

Xuất khẩu của Đức sang các thành viên EU - đối tác kinh tế lớn nhất của nước này - gia tăng trong tháng Hai so với cùng kỳ năm ngoái, song nhập khẩu từ EU cũng tăng cao hơn.

Chính phủ Đức dự kiến nền kinh tế nước này sẽ tăng 1,8% trong 2014, so với mức tăng trưởng vừa phải 0,4% của năm ngoái. Trong khi đó, các viện cố vấn kinh tế hàng đầu của Đức ngày 10/4 đã nâng dự báo tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất Liên minh châu Âu (EU) này trong năm nay và năm tiếp theo.

Tuy nhiên, giới chuyên gia vẫn cảnh báo rằng Đức sẽ đối mặt với các điều kiện không mấy thuận lợi nảy sinh từ các chính sách mới được chính phủ ban hành.

Trong báo cáo của mình, bốn viện gồm Ifo tại Munich, DIW tại Berlin, IW tại Halle và RWI ở Essen dự báo rằng nền kinh tế Đức sẽ đạt tăng trưởng 1,9% trong năm nay và tiếp tục đà tăng trưởng cao trong năm 2015 ở mức 2%.

Đây là những dấu hiệu đáng mừng, chứng minh nền kinh tế trụ cột của EU này đang dần quay trở lại thời kỳ thịnh vượng sau khi tăng trưởng năm 2013 chỉ khiêm tốn ở mức 0,4%./.

TTXVN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.