feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Các nước Tây Bắc Âu như Thụy điển, Bỉ, Phần lan, Ý...đã đổi chiều, tiếp tục sử dụng điện hạt nhân. Tình hình ở Đức phức tạp hơn. Thất bại trong cuộc bầu cử tiểu bang mới đây có thể ảnh hưởng đến kế hoạch kéo dài tuổi thọ các nhà máy điện hạt nhân ở Đức của thủ tướng Merkel.

Chính phủ liên minh trung hữu của thủ tướng Merkel có thể phải đánh giá lại kế hoạch kéo dài tuổi thọ của các nhà máy điện hạt nhân ở Đức, sau khi bị thất bại trong bầu cử ở tiểu bang North-Rhine Westphalia hồi tuần trước.

Thất bại trong cuộc bầu cử ở địa phương làm cho chính phủ Merkel không còn chiếm đa số ở thượng viện, ngăn cản khả năng thông qua kế hoạch này ở thượng viện.

Thủ tướng Merkel nói rằng bà ủng hộ kế hoạch kéo dài tuổi thọ của các nhà máy điện hạt nhân do nhu cầu năng lượng ở Đức, nền kinh tế lớn nhất trong Cộng đồng châu Âu.

Việc sử dụng năng lượng hạt nhân cũng làm giảm khí hiệu ứng nhà kính, được cho là nguyên nhân gây hiện tượng trái đất nóng dần.

Năm ngoái, 17 nhà máy điện hạt nhân của Đức sản xuất 23% sản lượng điện của Đức, trong khi các nhà máy nhiệt điện dùng than chiếm 55% sản lượng.

Chính phủ Merkel định sửa đổi luật, đã được thông qua trong chính phủ trước của thủ tướng Gerhard Schroeder nhằm đóng cửa các nhà máy điện hạt nhân vào năm 2020.

Các chuyên gia luật pháp đang tranh cãi, liệu kế hoạch của chính phủ Merkel vẫn có thể được thực hiện mà không cần thông qua thượng viện hay không? Ông Roland Koch, thủ hiến bang Hesse thuộc liên minh của bà Merkel, kêu gọi chính phủ thực hiện kế hoạch mà không thông qua thượng viện. Ông nói: “nước Đức không cần phải từ bỏ kế hoạch kéo dài việc sử dụng điện hạt nhân. Bởi vì luật đóng cửa các nhà máy điện hạt nhân cũng được thực thi không phải thông qua thượng viện“.

Nhưng các chuyên gia luật pháp của quốc hội Đức vẫn cho rằng dự luật bổ sung để kéo dài tuổi thọ các nhà máy điện hạt nhân, hoặc tiếp tục sử dụng năng lượng hạt nhân lâu dài cần được thượng viện phê chuẩn.

Rõ ràng, tương lai của các nhà máy điện hạt nhân ở Đức lúc này còn chưa rõ ràng, vẫn phải chờ đợi.



Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.