feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 23/12, tại Trung tâm Thương mại Thái Bình Dương, thành phố Berlin, Cộng hòa Liên bang Đức, Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Đức đã tổ chức Đại hội lần thứ 2.

Chùm ảnh: Đại hội lần thứ II Hội đồng hương Hà Tĩnh tại CHLB Đức

Mặc dù thời tiết gặp nhiều bất lợi, song đông đảo bà con quê hương Hà Tĩnh từ nhiều nơi trên nước Đức về Đại hội.

Đại hội cũng có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Bích Thảo, Bí thư thư nhất, thành viên ban công tác cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Đức và đại diện nhiều hội đoàn trong cộng đồng người Việt ở Đức.

Thay mặt Ban chấp hành báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 1, Chủ tịch Hội Nguyễn Văn Hùng cho biết sau hai năm thành lập, Hội đã đồng hành cùng bà con đồng hương vượt qua nhiều khó khăn, ngày càng củng cố công tác Hội, số hội viên tham gia ngày càng tăng.

Nhận được sự đóng góp đầy ý nghĩa về tinh thần và vật chất từ các hội viên hảo tâm và cộng đồng doanh nghiệp người Hà Tĩnh, Hội đã tổ chức được các hoạt động phục vụ bà con đồng hương, chú trọng tới công tác khuyến học, động viện các cháu rèn luyện, đạt thành tích cao trong học tập và các lĩnh vực khác.

Đối với trong nước, hội đã tăng cường các hoạt động gắn kết, đã quyên góp và vận động quyên góp được hàng chục nghìn euro gửi về giúp đỡ các nạn nhân thiên tai ở quê hương...

Dưới sự bảo trợ của ban chấp hành Hội, nhóm Tuổi trẻ Hà Tĩnh tại Đức được thành lập và có nhiều hoạt động có ý nghĩa, gắn kết với trong nước, khiến các bậc phụ huynh cảm thấy đầy tự hào với thế hệ trẻ vốn đa phần được sinh ra và lớn tại Đức.

Mặc dù Hội đã gắn kết bà con, tạo ra một sân chơi chung, song ông Hùng cũng thẳng thắn nhìn nhận một số hoạt động của Hội còn chưa đạt hiệu quả như mong muốn cần phải thúc đẩy hơn nữa.

Định hướng hoạt động thời gian tới, ông Hùng nhấn mạnh Hội sẽ quyết tâm hoàn thiện cơ cấu tổ chức, củng cố tuyên truyền thông qua trang web của Hội, thúc đẩy và hỗ trợ hoạt động của tuổi trẻ Hà Tĩnh, xây dựng các kế hoạch thu hút bà con đồng hương tham gia, tạo điều kiện giúp đỡ bà con trong tìm kiếm công ăn việc làm và chung tay cùng các hội đoàn người Việt tổ chức các hoạt động thiết thực phục vụ bà con cộng đồng, đặc biệt quan tâm đến thế hệ thứ hai, thứ ba và hướng về trong nước.

Phát biểu tại Đại hội, bà Nguyễn Thị Bích Thảo đã bày tỏ vui mừng trước những thành quả hoạt động của Hội, đặc biệt trong việc quy tụ bà con và các hoạt động hướng về quê hương đất nước, thể hiện tấm lòng và tình cảm của những người con xa quê với quê hương.

Bà Bích Thảo đã gửi lời chúc mừng năm mới của Đại sứ Việt Nam tại Đức Nguyễn Thị Hoàng Anh tới bà con cộng đồng người Việt nói chung, người Hà Tĩnh tại Đức nói riêng, đồng thời cảm ơn Hội đồng hương Hà Tĩnh và các hội đoàn trong cộng đồng người Việt đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, gắn kết bà con, làm cầu nối giữa bà con với cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam tại Đức và với trong nước.

Nhân dịp này, bà Bích Thảo đã biểu dương thành tích của nhóm Tuổi trẻ Hà Tĩnh tại Đức, nhấn mạnh đây là mô hình cần nhân rộng và Ban chấp hành Hội Hà Tĩnh nên có định hướng và hỗ trợ cần thiết để con em tiếp bước.

Thay mặt Ban chấp hành Hội, ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch đã tổng kết công tác khuyến học của Hội thời gian qua. Hội cũng đã trao tặng giấy khen và phần thưởng cho các cháu đạt thành tích xuất sắc trong học tập, trong số này có những cháu đạt điểm tổng kết năm 1,0 - mức cao nhất trong thang điểm của Đức.

Đại hội đã lựa chọn ban chấp hành mới gồm 17 thành viên, trong đó ông Nguyễn Văn Hùng được tín nhiệm bầu lại làm Chủ tịch Hội trong nhiệm kỳ 2012-2014.

Đại hội là dịp để bà con đồng hương tâm sự trò chuyện, cùng thưởng thức bữa cơm quê hương và chương trình ca nhạc đặc biệt ngợi ca quê hương với sự tham gia biểu diễn của đoàn ca sỹ từ trong nước./.

  • Thanh Hải/Berlin (Vietnam+)

Chùm ảnh: Đại hội lần thứ II Hội đồng hương Hà Tĩnh tại CHLB Đức


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.