feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 23.12.2012 tại nhà văn hóa TTTM Thái Bình Dương, Hội đồng hương Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức đại hội lần thứ II Hội đồng hương Hà Tĩnh tại CHLB Đức.

Tham dự đại hội có Bà Nguyễn Thị Bích Thảo bí thư thứ nhất sứ quán Việt Nam tại Đức, Tổng giám đốc TTTM Đồng Xuân ông Nguyễn Văn Hiền, Tổng giám đốc TTTM Thái Bình Dương bà Trịnh Thị Mùi, đại diện các hội đoàn người Việt tại Berlin và đông đảo bà con đồng hương Hà Tĩnh trên khắp mọi miền nước Đức về tham dự.

Hội đồng hương Hà Tĩnh tại CHLB Đức được thành lập vào ngày 25.12.2010 tại TTTM Thái Bình Dương ở thủ đô Berlin nhằm bảo lưu, kế thừa và phát huy bản sắc văn hóa, phong tục tập quán của Việt Nam nói chung và Hà Tĩnh nói riêng, đáp ứng tình cảm sâu đậm và lòng mong muốn của bà con Hà tĩnh có một ngôi nhà chung.

Phát biểu tại đại hội, chủ tịch Hội, ông Nguyễn Văn Hùng đã tổng kết lại hoạt động của Hội sau hai năm thành lập. Hai năm qua là nhiệm kỳ đầu, tất cả đang ở giai đoạn thử thách, vạn sự khởi đầu nan nên Hội có rất nhiều thuận lợi nhưng cũng gặp không ít khó khăn.

Phát biểu tại đại hội, chủ tịch Hội, ông Nguyễn Văn Hùng. Ảnh Lê Chương

Trong nhiệm kì vừa qua, Hội đã đạt được nhiều thành tích nhưng cũng còn tồn tại một số mặt hạn chế. Ông chủ tịch đã nêu ra những ưu điểm, khuyết điểm và đứng ra nhận trách nhiệm, xin lỗi bà con. Ông nhấn mạnh rằng khuyết điểm không phải do lỗi lầm mà do so với mong muốn và sự kì vọng của bà con thì Hội còn nhiều mặt chưa hoàn thành tốt, đó là khuyết điểm lớn của Hội.

Trên cơ sở đó, ông chủ tịch đã đề xuất các phương hướng trong nhiệm kì tới, trong đó nhấn mạnh việc bầu BCH có số lượng phù hợp với nhu cầu hoạt động hiện nay, cần trẻ hóa đội ngũ BCH hơn nữa.

Hội sẽ tập trung vào năm mảng: đối ngoại, đối nội, văn hóa – thể thao, phụ nữ và thanh thiếu niên; tập trung vào vấn đề hội viên và thế hệ thứ hai, thứ ba được sinh ra và lớn lên tại Đức.

Trong công tác đối ngoại ông nhấn mạnh cần tạo cầu nối với quê hương và các Hội đoàn, tổ chức người Việt tại Đức.

BCH Hội đồng hương Hà Tĩnh tại CHLB Đức nhiệm kì 2012-2014. Ảnh Lê Chương

BCH mới bầu gồm có 17 thành viên đại diện phù hợp với những phương hướng đã đặt ra.

Sau khi chọn lựa kĩ càng và được sự thống nhất của Đại hội, BCH đã bầu ra ông Nguyễn Văn Hùng tái đắc cử lần thứ hai làm chủ tịch Hội đồng hương Hà Tĩnh tại CHLB Đức nhiệm kì 2012-2014.

Hòa vào không khí vui mừng kết quả Đại hội thành công tốt đẹp, bà con đồng hương đã ở lại liên hoan ẩm thực, thưởng thức chương trình ca múa nhạc đặc sắc của các nghệ sĩ chuyên nghiệp đến từ Việt Nam biểu diễn, giao lưu, hát cùng nghệ sĩ ngoài thời gian dự kiến.

  • Bài Nguyễn Phương Ngọc, ảnh Lê Chương, tapchihuongviet.eu

Đoàn chủ tịch. Ảnh Lê Chương

Bà Nguyễn Thị Bích Thảo bí thư thứ nhất sứ quán Việt Nam tại Đức phát biểu. Ảnh Lê Chương

Tổng giám đốc TTTM Thái Bình Dương bà Trịnh Thị Mùi phát biểu. Ảnh Lê Chương

Ông Nguyễn Quốc Hùng đọc danh sách tặng giấy khen các con em Hà Tinh học tập đặt kết quả giỏi. Ảnh Lê Chương

Các con em Hà Tĩnh được khen thưởng. Ảnh Lê Chương

Ông Mai Ngọc Yên, chủ tịch Hội cựu chiến binh Berlin-Brandenburg phát biểu. Ảnh Lê Chương

Ông Lê Xuân Đinh, chủ tich HĐH Thanh Hóa phát biểu. Ảnh Lê Chương

Tổng giám đốc TTTM Đồng Xuân ông Nguyễn Văn Hiền phát biểu. Ảnh Lê Chương

Ảnh Quang Chí, tapchihuongviet.eu

Ảnh Quang Chí, tapchihuongviet.eu

Ảnh Quang Chí, tapchihuongviet.eu

Ảnh Quang Chí, tapchihuongviet.eu

Ảnh Quang Chí, tapchihuongviet.eu

Ảnh Quang Chí, tapchihuongviet.eu


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.