feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đa số người Việt nhất là thế hệ thứ 2, 3 định cư ổn định lâu dài trên nước Đức. Nhưng không phải tất cả đã hội nhập tốt vào xã hội Đức.

Tiếp theo các hội nghị chuyên đề về chế độ chính sách, về lịch sử truyền thống, phong tục tập quán Đức, tư vấn hướng nghiệp cho thanh thiếu niên và tư vấn gia nhập quốc tịch Đức v.v., nay nắm bắt nguyện vọng chính đáng của nhiều bà con, ngày Totensonntag 20.11.2011 hội người Việt nam tại Dresden đã cùng bà con người Việt tới nghĩa trang lớn thành phố Dresden: Heidefriedhof  thăm viếng, dâng đặt những bó thông lên những mộ phần lâu ngày không người thân thăm nom. Đặc biệt trong đó có 3 ngôi mộ người Việt từ những năm 60, 70.

Trong tiết thanh minh này ông Fischer phụ trách nghĩa trang (Friedhofmeister) đã giới thiệu về lịch sử nghĩa trang, về ý nghĩa và phong tục truyền thống Totensonntag và rất xúc động trước nghĩa cử tâm linh này của bà con người Việt Dresden.


Hội người Việt Dresden chủ trương thông báo có tính chất gợi ý, không tuyên truyền vận động vì đây là hoạt động tâm linh hết sức nhậy cảm và tế nhị của bà con cần được tôn trọng.

Thiết nghĩ đây là việc làm tốt, một nghĩa cử góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa Việt, góp phần làm đẹp thêm hình ảnh người Việt nơi xứ người cần phát huy.

Hy vọng tương lai sẽ nhiều bà con tham gia với các hội đoàn hoặc tự tổ chức cũng rất tốt.
Ban tổ chức trân thành cảm ơn tấm lòng nghĩa cử của bà con và mong cộng đồng đóng góp ý kiến xây dựng tới địa chỉ:

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Dresden, chiều 20.11.2011.
Hội người Việt nam tại Dresden và vùng lân cận.


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.