feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tăng cường gắn kết, tư vấn kinh nghiệm trong kinh doanh, tạo công ăn việc làm cho đồng hương, giáo dục các thế hệ con cháu về truyền thống vẻ vang của Cố đô Hoa Lư và luôn hướng về quê cha đất tổ Ninh Bình, tích cực các hoạt động đầu tư, xây dựng quê hương là những nét chính trong dự thảo hoạt động của Hội đồng hương Ninh Bình tại Cộng hoà liên bang Đức, sẽ được ra mắt chính thức trong Đại hội Hội đồng hương Ninh Bình diễn ra ngày 24/12 tới.

Ngày 13/11 tại Thành phố Berlin, Đức, phát biểu tại buổi họp chuẩn bị cho Đại hội chính thức ra mắt Hội đồng hương Ninh Bình, ông Nguyễn Quang Anh thay mặt ban tổ chức khẳng định Hội đồng hương Ninh Bình sẽ là ngôi nhà chung gắn kết tất cả những người con của cố đô Hoa Lư tại Đức. Hội sẽ đề cao tính hiệu quả trong mọi hoạt động, vì cuộc sống hạnh phúc của hội viên tại Đức và hướng về quê hương với các hoạt động đầu tư, hợp tác phát triển kinh tế.

Đáng chú ý, Hội đồng hương Ninh Bình sẽ lần đầu tiên tổ chức hình thức "giao lưu việc làm" qua đó giúp tạo công ăn việc làm cho hội viên và giúp doanh nghiệp tìm được nhân công tốt.

Ngoài việc thông qua dự thảo hoạt động để xin ý kiến của hội viên trong đại hội tới, ban tổ chức đã thông qua việc thành lập nhiều ban, bộ phận để phục vụ đại hội.

Ngoài ra, để tạo kênh thông tin chính thức cho hội viên giao lưu với nhau và với trong nước, qua đó giúp tăng cường hiểu biết lẫn nhau và tìm kiếm cơ hội đầu tư tại quê hương, ban tổ chức đã xây dựng và sẽ làm phong phú hoạt động của trang web http://www.ninhbinh.de.

Song song với việc thành lập Hội đồng hương Ninh Bình, Hội doanh nghiệp Ninh Bình tại Cộng hoà liên bang Đức cũng sẽ được thành lập để thúc đẩy hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp người Ninh Bình ở Đức với nhau, cũng như với trong nước.

Theo tiết lộ của ban tổ chức, hiện đã có hàng trăm người Ninh Bình tại Đức đăng ký tham gia đại hội. Ngoài ra, theo kế hoạch, đoàn công tác của tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân tỉnh Ninh Bình cũng sẽ dự đại hội nhân chuyến công tác châu Âu sắp tới.

Ban tổ chức khẳng định đây là niềm vui, niềm vinh dự của cộng đồng người Ninh Bình tại Cộng hoà liên bang Đức, kêu gọi bà con thu xếp công việc đi dự đại hội đông đủ để có cơ hội giao lưu với đoàn công tác, qua đó nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau giữa những người đồng hương trong và ngoài nước, đồng thời là cơ hội tốt để bà con nắm bắt thông tin phát triển tại quê hương, qua đó tìm kiếm cơ hội thúc đẩy hợp tác, đầu tư về quê hương.

Phát biểu khi được bầu vào ban cố vấn, các ông Nguyễn Văn Hiền, Nguyễn Mạnh Cường, Nguyễn Bình Định, những doanh nhân người Ninh Bình làm ăn thành đạt tại các thành phố Berlin, Leipzig, Chemnitz, đều khẳng định sự ủng hộ hết mình trong việc thành lập Hội đồng hương Ninh Bình, qua đó thúc đẩy việc tạo dựng cuộc sống hạnh phúc cho những người đồng hương trên quê hương thứ hai và đầu tư vào trong nước.

Mặc dù mới chỉ là buổi họp trù bị để chuẩn bị cho Đại hội chính thức, song gần 100 người con của mảnh đất cố đô đã không quản đường xa, từ nhiều thành phố của Đức, về dự đông vui, thể hiện tình cảm quê hương, đoàn kết, gắn bó giữa những người đồng hương nơi xa xứ.

Tình cảm gắn bó ấy càng được nhân lên qua các món ăn “đặc sản” của quê hương và những bài hát ca ngợi mảnh đất cố đô Hoa Lư “địa linh nhân kiệt,” được các ca sỹ trong cộng đồng trình diễn./.

  • Thanh Hải/Berlin (Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.