feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

TP Quảng Ngãi ngập chìm trong mưa lớn trong mùa mưa năm nay. Ảnh: Trí TínChính phủ Đức vừa công bố tài trợ 5 triệu euro để chống ngập và thoát nước một số đô thị vùng duyên hải Việt Nam. Các chuyên gia Tổ chức hợp tác kỹ thuật CHLB Đức đang khảo sát lập kế hoạch tổng thể.

Mục tiêu của dự án chủ yếu ứng phó với biến đổi khí hậu và nước biển dâng ở một số đô thị trong vùng duyên hải miền Trung.

Làm việc với đại diện Bộ Xây dựng và lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi hôm qua, Tiến sĩ Rolf Holf, chuyên gia về thoát nước, trưởng đoàn chuyên gia cho biết đối tượng của dự án này là 4 đô thị miền Trung gồm TP Quảng Ngãi, Nha Trang (Khánh Hòa), Tuy Hòa (Phú Yên), Quy Nhơn (Bình Định) cùng với hai thành phố phía Nam là Sóc Trăng và Bạc Liêu.

TP Quảng Ngãi ngập chìm trong mưa lớn trong mùa mưa năm nay. Ảnh: Trí Tín
TP Quảng Ngãi ngập trong mưa lớn cuối tháng 10. Ảnh: Trí Tín

Theo thống kê của Sở Xây Dựng Quảng Ngãi, mạng lưới thoát nước nội thành chỉ mới đáp ứng khoảng 40% so với quy hoạch được duyệt. 2/4 khu vực chính của thành phố hiện tại vẫn chưa được đầu tư hệ thống thoát nước. Giai đoạn 2011-2015, nhu cầu vốn đầu tư xây dựng các hệ thống thoát nước của thành phố lên đến hơn 650 tỷ đồng, chưa kể những dự án đầu tư xây dựng đê, kè chống sạt lở để bảo vệ thành phố.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đề nghị các chuyên gia Đức hỗ trợ TP Quảng Ngãi trong việc đầu tư hoàn thiện hệ thống đê, kè và thoát nước, chống ngập úng trong đô thị. Xây dựng kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng công tác dự báo mưa lũ, tập huấn nâng cao ý thức cộng đồng người dân ứng phó với thiên tai...

  • Trí Tín, Vnexpress


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.