feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Những chiếc bánh mỳ pate "made in Việt Nam" chính là điểm nhấn của ngày hội văn hóa bia Đức tổ chức tại Hà Nội tối 4 và 5/11.

Lần thứ 3 được tổ chức tại thủ đô, lễ hội văn hóa bia Đức - Oktoberfest, hứa hẹn là một sự kiện văn hóa khó thể bỏ qua trong tháng 11. Ngoài các món ăn truyền thống của lễ hội Đức như bánh Pretzel, xúc xích turinger nướng, thịt bò xay viên áp chảo, sa lát khoai tây..., vị bếp trưởng người Đức của khách sạn Intercontinental Hà Nội còn chọn một món "cực độc" dành riêng choOktoberfest 2011. Đó chính là món bánh mỳ pate kiểu Việt Nam.

Pate không phải món ăn truyền thống của người dân Việt nhưng bánh mỳ pate made in Việt Namlại có những nét đặc trưng mà không đất nước nào trên thế giới có được. Vẫn vị béo ngậy của pate - vốn được làm từ gan và các loại thịt, bánh mỳ Việt còn có thêm nhiều món bổ trợ như ruốc, thịt xá xíu, xúc xích, rau trộn... Hơn nữa, mỗi miền quê trên dải đất hình S cũng có một kiểu bánh mỳ pate khác nhau. Hải Phòng nổi tiếng với bánh mỳ cay. Hội An có bánh mỳ xá xíu, bánh mỳ thịt gà... trong khi bánh mỳ ở Sài Gòn lại mang cả phong vị của cả ẩm thực Việt Nam lẫn Trung Hoa... Với sự kết hợp văn hóa Đức cùng món ăn bình dân của người Việt, Oktoberfest 2011 tổ chức tại Câu Lạc Bộ Mỹ (19-21 Hai Bà Trưng) chắc chắn sẽ là điểm dừng chân thú vị đối với người dân Hà thành cuối tuần này.

Ngoài các loại bia hảo hạng cùng những món ăn độc đáo, lễ hội bia Đức năm nay còn có sự góp mặt của ban nhạc đồng quê nổi tiếng là The Happy Bavarians và một DJ đình đám tới từ Pháp. Những nghệ sĩ tài năng này hứa hẹn sẽ mang các bài hát và âm thanh sống động của lễ hội vốn đã đình đám ở nhiều quốc gia trên thế giới đến với khán giả Việt Nam.

Bánh mỳ Việt xuất hiện ở ngày hội văn hóa Đức

Bánh mỳ cay Hải Phòng đã nức tiếng khắp gần xa.

Bánh mỳ Việt xuất hiện ở ngày hội văn hóa Đức

Bánh mỳ Hội An lại có hình dạng khá đặc biệt.

  • QUỲNH ANH, Theo Bưu Điện Việt Nam

Ban nhạc Đức The Happy Bavarians biểu diễn tại Hà Nội

Lễ hội văn hóa bia Đức nổi tiếng thế giới Octoberfest sẽ được tổ chức lần thứ 3 vào hai ngày 4 - 5/11 tại Câu lạc bộ Mỹ, 19-21 Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Ban nhạc Đức The Happy Bavarians với 4 thành viên trong đó có nghệ sĩ nữ tài năng, trẻ trung và xinh đẹp đến từ Munich - quê hương của lễ hội - được mệnh danh “Nữ hoàng Stephanie” sẽ mang đến những bài hát và âm thanh sống động của lễ hội này từ Đức đến với khán giả Việt Nam. Là sự kết hợp hoàn hảo giữa một lễ hội văn hóa và ẩm thực, Octoberfest đã trở thành sự kiện được trông đợi và hứa hẹn thu hút tới 5.000 người tham dự.

Được sự ủng hộ và bảo trợ của ĐSQ Đức tại Việt Nam, Lễ hội văn hoá bia Đức Oktoberfest Hanoi 2011 do Công ty cổ phần Đầu tư - Thương mại Kinh Bắc và Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức, Lê Bros - thành viên tập đoàn Lê Group - sản xuất và dàn dựng.

  • H.L, TTVH


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.