feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ thăm Việt Nam vào giữa tháng 10-2011, được tháp tùng bởi Bộ trưởng Kinh tế Đức Philipp Rösler và đoàn doanh nghiệp nước này. Chuyến đi của bà Merkel đến Việt Nam được kỳ vọng sẽ kéo theo làn sóng đầu tư mới từ các doanh nghiệp Đức.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đức, bà Cornelia Pieper đã nói với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online thông tin kể trên, sau buổi họp báo về việc công ty Fresenius Kabi (Đức) mở nhà máy sản xuất các sản phẩm dịch truyền và thuốc tiêm tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định ngày 26-9.

Tại buổi họp báo, bà Pieper nói rằng không chỉ Việt Nam mong muốn thu hút nhiều vốn đầu tư từ Đức mà Chính phủ Đức cũng mong muốn điều này. Do đó, những giải pháp về thu hút luồng vốn đầu tư từ Đức vào Việt Nam sẽ là một trong những đề tài quan trọng được thảo luận trong chuyến thăm của Thủ tướng Đức đến Việt Nam sắp tới.

Mặc dù bà Pieper cho biết chưa thể công bố cụ thể chương trình chuyến đi của Thủ tướng Đức tới Việt Nam,  nhưng xác nhận rằng thông qua chuyến thăm này, Chính phủ Đức mong muốn nâng cao quan hệ đối tác của hai nước. Theo bà Pieper, Đức hiện là bạn hàng lớn nhất trong khối Liên minh châu Âu (EU) của Việt Nam và các doanh nghiệp Đức đã đầu tư khoảng 400 triệu euro vào các dự án tại Việt Nam. Một trong các dự án đầu tư lớn của Đức ở thị trường hơn 80 triệu dân này là tuyến tàu điện ngầm số 2 Bến Thành-Tham Lương tại TPHCM.

Hiện có nhiều doanh nghiệp lớn của Đức chọn Việt Nam làm thị trường hoạt động ở khu vực Đông Nam Á và con số này sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới vì Chính phủ Đức đang khuyến khích các doanh nghiệp nước này đầu tư ra nước ngoài, trong đó có Việt Nam theo nhiều hình thức, gồm liên doanh. Theo Ngoại rưởng Pieper, không chỉ có các công ty lớn của Đức đầu tư vào Việt Nam, trong tương lai chính sách của Chính phủ Đức sẽ hướng đến việc thúc đẩy các doanh nghiệp vừa và nhỏ đầu tư vào thị trường này.

Bộ Ngoại giao Đức muốn kết hợp với các doanh nhiệp tổ chức các cuộc hội thảo về kinh tế cho các doanh nhiệp vừa nhỏ tại Berlin và TPHCM. Mối quan hệ Việt-Đức không chỉ tập trung vào các dự án về kinh tế mà còn các dự án về đào tạo nhằm tạo nền tảng vững chắc cho việc phát triển mối quan hệ trong tương lai, bà Pieper nói.

Một dự án hợp tác về giáo dục giữa hai bên là trường Đại học Việt-Đức tại TPHCM hiện có khoảng 400 sinh viên đang theo học, dự kiến đến năm 2020, trường này sẽ nhận khoảng 5.000 sinh viên.

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online qua điện thoại, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Đức tại Việt Nam, ông Elmar Dutt nói rằng hiệp hội này hiện có 160 doanh nhiệp thành viên và 25% số này là các công ty hoạt động toàn cầu, phần còn lại là các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các văn phòng đại diện các công ty.

  • Theo KTSG

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.