feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Vào 16h chiều thứ Bảy (24/09), cuộc triển lãm “40 năm Nghệ Thuật Video Đức” sẽ khai mạc tại Viện Goethe Hà Nội (56-58 Nguyễn Thái Học. HN). Triển lãm sẽ trưng bày từ 25/9 đến hết ngày 2/10/2011.

Triển lãm sẽ trưng bày 43 tác phẩm nghệ thuật video được lựa chọn trình chiếu dưới dạng kỹ thuật số với mục đích bảo vệ những chất liệu quý giá mang đến cái nhìn điển hình vào lịch sử 40 năm nghệ thuật video Đức. Trong đó có các tác phẩm của các nghệ sỹ nổi tiếng như Joseph Beuys, Wolf Kahlen, Lutz Dammbeck, Nam June Paik và những nghệ sỹ khác. 

Tại triển lãm, khách tham quan có cơ hội chiêm ngưỡng tận mắt workshop “Nghệ Thuật Video” do các nghệ sỹ, giáo sư hàng đầu về công nghệ này thực hiện: Nghệ sỹ, giáo sư Rotraut Pape; nghệ sỹ Gerard Couty (Pháp).

Nữ nghệ sỹ video, giáo sư về nghệ thuật truyền thông Rotraut Pape và nghệ sỹ video người Pháp Gérard Couty cùng nhau tổ chức workshop này dành cho những nhà làm video trẻ. Chương trình còn có sự tham gia của Giáo sư Rotraut Pape học Nghệ thuật tự do tại trường Đại Học Nghệ thuật Hamburg và từ năm 1977 bà công tác trong lĩnh vực Nghệ thuật video, sắp đặt video và phim thực nghiệm. Bà là nghệ sỹ truyền thông, nhà văn và đao diễn và đã từng có hàng loạt triển lãm cá nhân và tập thể ở Đức cũng như ở nước ngoài. Từ năm 1992, Rotraut Pape thường xuyên giảng dạy ở nhiều trường đại học ở Đức và Pháp và hiện tại bà giảng dạy phim/video tại trường Đại học Nghệ thuật Offenbach ở Main. Bà đã từng tổ chức nhiều hội thảo của Viện Goethe trên toàn thế giới. 

Còn Gerard Couty là nghệ sỹ truyền thông Pháp, nhà văn và đạo diễn. Ông thành lập nhiều không gian nghệ thuật và truyền thông thực nghiệm, trong đó có Radio Bellevue Lyon, Ars Electronica Linz và Club Automatique. Gerard Couty là chuyên gia về ứng dụng và lắp ghép tương tác và đã tổ chức nhiều hội thảo quốc tế hợp tác với Trung tâm Văn hóa Pháp và Viện Goethe.

Nghệ thuật video xuất hiện vào những năm 60 tại Mỹ và Đức, trở thành một trong những loại hình nghệ thuật giàu ảnh hưởng nhất của thế kỷ 20. Các hệ thống kỹ thuật liên tục phát triển, thay đổi hoặc thậm chí là mất đi: Màn hình vô tuyến trước kia bị màn hình máy tính chiếm ngôi, băng video được thay thế bởi các chương trình phần mềm và ổ cứng. Thách thức lớn nhất của nghệ thuật video là ở sự nhất thời của nó, với điều kiện thông qua tuổi thọ ngắn ngủi của các công cụ lưu trữ dữ liệu điện tử. Do vậy sự tồn tại của nghệ thuật video phụ thuộc vào quá trình thích ứng không ngừng với tiêu chuẩn công nghệ mới. (40 năm Nghệ thuật video Đức), sáng kiến của quỹ văn hóa liên bang, là cứu cánh, bảo trợ và trung gian cho nghệ thuật video. 5 bảo tàng lớn tại Đức đã bắt tay cùng nhau thực hiện dự án này, dưới sự chỉ đạo của “Trung tâm nghệ thuật và công nghệ truyền thông Karlsruhe”. Tại đây các tác phẩm nghệ thuật video được lưu trữ, số hóa và bảo quản khỏi thất lạc.


  • T.Minh, HANOIMOI


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.