feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Vừa qua Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Frankfurt (CHLB Đức) Nguyễn Hữu Tráng đã đến chào từ biệt lãnh đạo Nghị viện và Chính phủ bang Hessen trước khi lên đường về  nước nhận nhiệm vụ mới.

>> Đọc thêm: Tổng Lãnh Sự Nguyễn Hữu Tráng: „Sức mạnh bao giờ cũng ở sự đoàn kết“


     Trong buổi tiếp Tổng Lãnh sự Nguyễn Hữu Tráng tại trụ sở Nghị viện bang ở Wiesbaden, thủ phủ bang Hessen ngày 21/6, Chủ tịch Nghị viện Nobert Kartmann đánh giá cao quan hệ khăng khít giữa bang Hessen và Việt Nam và đặc biệt là giữa Quốc hội Việt Nam với Nghị viện bang thời gian qua. Các đoàn của Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, Nguyễn Đức Kiên, đoàn Văn phòng Quốc hội Việt Nam đã thăm và trao đổi kinh nghiệm của công tác lập pháp, hoạt động dân cử với Nghị viện bang. Nhiều nghị sĩ của bang Hessen cũng đã thăm Việt Nam; chuyến thăm Việt Nam tháng 9 năm 2008 cùng Thủ hiến Roland Koch đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về một đất nước Việt Nam năng động và mến khách. Chủ tịch Kartmann cũng cho biết, Nghị viện bang gồm nhiều đảng phái chính trị khác nhau, nhưng đều thống nhất ở một điểm là ủng hộ mọi nỗ lực của chính quyền và doanh nghiệp Hessen trong hợp tác với Việt Nam, đồng thời bầy tỏ hy vọng thời gian tới những quan hệ tốt đẹp này tiếp tục được duy trì và ngày càng phát triển. Ông cũng cảm ơn cá nhân Tổng Lãnh sự Nguyễn Hữu Tráng về quan hệ hợp tác tốt đẹp và tin cậy thời gian qua.

     Ngày 22/6 tại trụ sở Bộ Tư pháp, Hội nhập và Châu Âu ở Wiesbaden, ông Jörg-Uwe Hahn, Phó Thủ hiến, Bộ trưởng Tư pháp, Hội nhập và Châu Âu đã tiếp Tổng Lãnh sự Nguyễn Hữu Tráng đến chào từ biệt.

     Thay mặt Thủ hiến và Chính phủ bang Hessen, Bộ trưởng Jörg-Uwe Hahn đánh giá cao những đóng góp to lớn của Tổng Lãnh sự Nguyễn Hữu Tráng trong việc tăng cường và thúc đẩy quan hệ mọi mặt giữa Hessen và Việt Nam. Quan hệ Hessen và Việt Nam được đưa lên một tầm cao mới với các chuyến thăm lẫn nhau của lãnh đạo hai bên, như chuyến thăm Hessen của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (3/2008), của Phó Thủ tướng Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm (9/2010) cũng như chuyến thăm Việt Nam tháng 9/2008 của Thủ hiến Roland Koch và Chủ tịch Nghị viện Nobert Kartmann, của Phó Thủ hiến Jörg-Uwe Hahn (10/2010). Hessen cũng là bang đóng vai trò chính trong việc xây dựng và phát triển của Trường Đại học Việt-Đức (VGU) ở thành phố Hồ Chí Minh. Chuyến thăm và thi đấu giao hữu giữa CLB bóng đá Eintracht Frankfurt cũng như các chuyến thăm lẫn nhau của 100 thanh niên Việt Nam và Hessen trong năm kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao CHXHCN Việt Nam và CHLB Đức (Năm Đức ở Việt Nam và Năm Việt Nam ở Đức) đã góp phần đưa quan hệ hai bên trở nên khăng khít và đa dạng hơn, không chỉ bó hẹp trong phạm vi hợp tác kinh tế, chính trị chung. Bang Hessen và Việt Nam cũng hợp tác chặt chẽ về tư pháp và pháp lý; Bộ Tư pháp Hessen cũng đã ký Thỏa thuận hợp tác với Bộ Tư pháp Việt Nam và sắp tới Liên đoàn Luật sư thành phố Frankfurt – Liên đoàn luật sư lớn thứ hai ở Đức với 17 ngàn luật sư thành viên, cũng sẽ ký văn bản hợp tác với Liên đoàn luật sư Việt Nam.

     Cũng nhân dịp này, Phó Thủ hiến Jörg-Uwe Hahn đã trao tặng Bằng khen ghi nhận những đóng góp to lớn của Tổng Lãnh sự Nguyễn Hữu Tráng đối với quan hệ hợp tác Hessen và Việt Nam. Đây là lần đầu tiên bang Hessen bầy tỏ lòng cảm ơn và ghi nhận đóng góp của tổng lãnh sự nước ngoài ở Hessen.

     Ngày 25/6 phát biểu tại buổi Chiêu đãi chia tay Tổng Lãnh sự Nguyễn Hữu Tráng tại thành phố Frankfurt, ông Axel Wintermeyer, Bộ trưởng Chánh Văn phòng Chính phủ bang Hessen lần nữa điểm lại những mốc quan hệ giữa bang Hessen và Việt Nam trong 4 năm qua và nhấn mạnh, quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa bang Hessen nói riêng và Đức nói chung với Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam không tách rời những đóng góp hiệu quả và sự hợp tác đặc biệt tin cậy với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt và với cá nhân Tổng Lãnh sự Nguyễn Hữu Tráng. Chính phủ bang Hessen cũng bầy tỏ mong muốn quan hệ này tiếp tục được duy trì và phát triển trong thời gian tới.


      Trong các cuộc tiếp xúc, Tổng Lãnh sự Nguyễn Hữu Tráng chuyển lời cảm ơn chân thành đến Nghị viện, Chính phủ và các bộ, ngành của bang Hessen đã tạo điều kiện hết sức thuận lợi và hợp tác tốt với Tổng Lãnh sự quán trong thời gian qua, nhất là trong việc thiết lập Tổng Lãnh sự quán, mua và cải tạo trụ sở mới, tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục đào tạo và hợp tác tư pháp. Quan hệ hai nước cũng như quan hệ Việt Nam và Hessen đã được nâng lên tầm cao mới, đa dạng và phong phú hơn. Ông Tổng Lãnh sự cũng cảm ơn những đánh giá tốt đẹp của Nghị viện và chính quyền bang Hessen đối với công việc của cá nhân Tổng Lãnh sự trong thời gian qua, coi đó là sự ghi nhận đối với những cố gắng chung của tập thể cán bộ nhân viên Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt am Main./.

Chùm ảnh buổi Chiêu đãi chia tay Tổng Lãnh sự Nguyễn Hữu Tráng tại thành phố Frankfurt



>> Đọc thêm: Tổng Lãnh Sự Nguyễn Hữu Tráng: „Sức mạnh bao giờ cũng ở sự đoàn kết“



Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.