feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 12/6, tại hội trường Hoa Phượng Đỏ, Trung tâm Thương mại Đồng Xuân ở thủ đô Berlin, Hội người Hải Phòng ở Cộng hoà liên bang Đức đã tổ chức "Ngày hội Hoa Phượng Đỏ" và míttinh kỷ niệm 56 năm ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955).

Đọc báo cáo tổng kết năm 2010-2011, Chủ tịch Hội Hoàng Việt Dũng đã nhấn mạnh tinh thần đoàn kết gắn bó của các hội viên, chung sức, chung lòng để xây dựng Hội người Hải Phòng tại Cộng hoà liên bang Đức thực sự trở thành ngôi nhà chung của bà con Hải Phòng, nhân lên niềm vui của mọi người.

Ông Dũng cho biết, bất chấp những khó khăn thách thức, Hội người Hải Phòng đã kiên cường vượt qua khó khăn và gặt hái được những kết quả thật đáng tự hào như tự mình tổ chức hoặc phối hợp với các hội đoàn khác tổ chức được nhiều cuộc gặp mặt chung có ý nghĩa, tích cực tham gia vào các hoạt động do Đại sứ quán nước ta tổ chức, đặc biệt là các hoạt động kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Đức, tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt miền Trung và ủng hộ xây dựng "Quỹ vì người nghèo Hải Phòng."

Hội người Hải Phòng cũng đã vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân thành phố Hải Phòng.

Về phương hướng hoạt động trong thời gian tới, Chủ tịch Hội Hoàng Việt Dũng đề nghị duy trì những hoạt động hữu ích, tập trung quy tụ lực lượng sinh viên tiến tới thành lập Hội sinh viên Hải Phòng, triển khai thực hiện kế hoạch hoạt động từ thiện xây nhà tình nghĩa ở Hải Phòng mà Ban chấp hành Hội đã thông qua...

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Đại sứ Đỗ Hoà Bình đánh giá cao tinh thần đoàn kết trong Hội người Hải Phòng, vì vậy đã tổ chức được nhiều cuộc gặp gỡ chu đáo, có quy mô lớn, tăng cường gắn kết được bà con người Hải Phòng ở Đức với trong nước. Đại sứ cảm ơn Hội đã tích cực giúp đỡ Đại sứ quán trong nhiều hoạt động, nhất là nhân dịp "Năm Việt Nam tại Đức."

Nhân dịp này, Đại sứ Đỗ Hoà Bình đã trao tặng Giấy khen của Đại sứ quán cho Hội người Hải Phòng vì những hoạt động tích cực của Hội.

Nhân "Ngày hội Hoa Phượng Đỏ," Hội người Hải Phòng cũng đã tặng thưởng cho các cháu có thành tích tốt trong học tập, văn nghệ, thể thao để động viên các cháu tiếp tục truyền thống tốt đẹp của quê hương.

Cũng nhân dịp này, ngoài liên hoan ẩm thực với những món ăn truyền thống của quê nhà, những người tham dự cuộc gặp mặt cũng được thưởng thức nhiều tiết mục ca múa nhạc về Hải Phòng nói riêng và về Việt Nam nói chung do những người con của "Thành phố Hoa Phượng Đỏ" và những người yêu Hải Phòng trình diễn./.

  • Văn Long/Berlin (Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.