feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Nghệ sĩ violin nổi tiếng của Việt Nam lần đầu kết hợp với chỉ huy trưởng dàn nhạc giao hưởng Berlin - Lior Shambadal trong đêm hòa nhạc 'Bitexco concert' vào ngày 24/5 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Bùi Công Duy đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho chương trình từ mấy tháng nay, với mong muốn cống hiến cho khán giả thủ đô một đêm nhạc khó quên.

Bùi Công Duy cho biết, đêm nhạc lần này sẽ gồm 3 tác phẩm nổi tiếng của Việt Nam và thế giới: bản giao hưởng Người về đem tới niềm vui (tác giả Trọng Bằng), bản Concerto giọng Mi thứ viết cho violin và dàn nhạc (F.Mendelssohn) và bản giao hưởng số 4 của J.Brahms. Dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng giàu kinh nghiệm người Đức Lior Shambadal, anh hy vọng, chương trình sẽ góp phần thúc đẩy giao lưu âm nhạc giữa Việt Nam với thế giới, cũng như đưa văn hóa Việt hội nhập với quốc tế. Tuy nhiên, trước đêm diễn, Bùi Công Duy khá lo lắng bởi các tác phẩm được lựa chọn trong chương trình đều rất quen thuộc với người yêu nhạc cổ điển.

Nghệ sĩ violin Bùi Công Duy và nhạc trưởng người Đức Lior Shambadal trong buổi tiếp xúc với báo chí sáng 20/5 tại Hà Nội.

Với riêng vị nhạc trưởng người Đức, ông lại rất yên tâm khi toàn bộ Bitexco concert đã được nghệ sĩ violin nổi tiếng của Việt Nam chuẩn bị kỹ càng. Dù mới gặp Bùi Công Duy nhưng ông đã quý mến và dành những lời khen cho tài năng và tính cách của anh. Ông chia sẻ: "Duy là một tài xế giỏi, biết rất nhiều nhà hàng ăn ngon (cười). Cậu ấy là một người bạn tốt. Chúng tôi có sự đồng điệu về tâm hồn và âm nhạc nên chỉ tiếp xúc vài ngày mà cả hai đã như thân quen từ lâu. Tôi rất muốn mời cậu ấy sang Đức biểu diễn".

Để chuẩn bị cho Bitexco concert, nhạc trưởng Lior Shambadal đã có mặt tại Hà Nội từ ngày 18/5 để tập luyện cùng Bùi Công Duy và Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội (Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam). Suốt hai ngày qua, ông làm việc cùng các tài năng trẻ của âm nhạc cổ điển Việt Nam và truyền cho họ những kinh nghiệm mà ông tích lũy được trong cuộc đời làm nghệ thuật của mình. Ông cũng bày tỏ mong muốn, thông qua đêm hòa nhạc, khán giả thủ đô sẽ hiểu hơn về âm nhạc cổ điển Đức.

Nhạc sĩ Phú Quang và nghệ sĩ Piano Trinh Hương đến cổ vũ cho lần đầu hợp tác giữa Bùi Công Duy và vị nhạc trưởng nổi tiếng của thế giới.

Lior Shambadal là chỉ huy trưởng của Dàn nhạc giao hưởng Berlin từ năm 1997 đến nay. Ông từng chỉ huy hơn 150 buổi diễn cùng dàn nhạc Berlin Phiharmonie và nhiều dàn nhạc khác tại Nhật, Hàn Quốc, Italy, Tây Ban Nha, Anh, Pháp... Năm 2009, ông được vinh danh là Giám đốc âm nhạc của dàn nhạc Filarmonica de Bogota (Columbia).

Bùi Công Duy là nghệ sĩ violin trẻ sáng giá trong khu vực và châu Á với hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ của quốc tế. Anh bắt đầu làm quen với cây đàn vĩ cầm từ năm 4 tuổi dưới sự dẫn dắt của cha là GS.TS Bùi Công Thành. Năm 10 tuổi, Bùi Công Duy được gia đình đưa sang Nga học trong môi trường âm nhạc chuyên nghiệp. Từ đó, anh liên tiếp khẳng định tài năng với 3 giải thưởng: giải nhất cuộc thi âm nhạc quốc tế Demidow (1993), giải nhất cuộc thi âm nhạc quốc tế Z.Bron (1995), giải nhất cuộc thi âm nhạc quốc tế Tchaikovsky (1997). Năm 2006, anh được mời làm việc cho dàn nhạc thính phòng lừng danh thế giới Virtuose Moscow. Hiện, anh và vợ (nghệ sĩ piano Trinh Hương - con gái nhạc sĩ Phú Quang) giảng dạy tại Học viện Quốc gia Âm nhạc Việt Nam.

  •  Quỳnh Như, NgoiSao

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.