feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

tapchihuongviet_hoithao_000

Ngày 10/5/2010 tại Hội sở chính của Ngân hàng Sparkasse ở thành phố Pforzheim (bang Baden-Württemberg, Đức) đã diễn ra Hội thảo về kinh tế Việt Nam do Công ty Xúc tiến thương mại và quảng bá đô thị (WSP) của Pforzheim phối hợp với Ngân hàng Sparkasse tổ chức.

Tham dự Hội thảo có Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Frankfurt Nguyễn Hữu Tráng, Thị trưởng thành phố Pforzheim Gert Hager, Giám đốc điều hành Tổ chức hợp tác kinh tế và khoa học bang Baden-Württemberg (Baden-Württemberg International) Tiến sĩ Michael Hagenmeyer, Phó Tổng Giám đốc Sparkasse Calw Pforzheim cùng hơn 100 đại biểu, đại diện cho Bang Baden-Würtemberg, các doanh nghiệp Đức đã và đang đầu tư, làm ăn ở Việt nam.

tapchihuongviet_hoithao_000

Phát biểu chào mừng Hội thảo, Thị trưởng Pforzheim đánh giá cao thành công của Việt nam về cải cách kinh tế trong những năm qua, cho rằng Việt Nam là điểm thu hút đầu tư quốc tế cũng như có nhiều điều kiện để phát triển trong tương lai. Ông cũng đánh giá cao quan hệ hữu nghị hợp tác giữa CHLB Đức và Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh Việt Nam là một đối tác mà các nhà đầu tư Đức cần quan tâm. Tổng Lãnh sự Nguyễn Hữu Tráng đã nêu bật bức tranh kinh tế Việt Nam trong thời gian gần đây, những thành tựu và khó khăn mà Việt Nam đang gặp phải, khẳng định mối quan hệ kinh tế phát triển không ngừng giữa Việt Nam và CHLB Đức nói chung và Baden-Würtemberg nói riêng, đánh giá cao hoạt động của các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam, đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp Đức mạnh dạn hơn nữa mang công nghệ và phương thức quản lý kinh tế tiên tiến đầu tư vào Việt Nam, một thị trường năng động và đầy tiềm năng. 

      Tiến sĩ Hagenmeyer cho biết năm ngoái đoàn doanh nghiệp Baden-Würtemberg đã đến Việt Nam  cùng đoàn của Thủ hiến bang để tìm hiểu cơ hội đầu tư;  Chính phủ Việt Nam đã sẵn sàng cho những dự dịnh cải cách kinh tế, đang tập trung cải thiện khung pháp lý cho các hoạt động đầu tư, làm ăn của doanh nghiệp nước ngoài, nhất là từ khi ra nhập Tổ chức Thương mại Thế giới WTO; Việt Nam có hệ thống pháp luật về kinh tế và đầu tư cởi mở nhất khu vực, có tiềm năng con người rất to lớn (đa số ở độ tuổi lao động, giầu ý chí và động lực vươn lên, được đào tạo tốt). Vì vậy Việt Nam không chỉ là nước đứng thứ nhất, thứ nhì thế giới về xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp hay hàng dệt may mà còn xuất khẩu các mặt hàng có trình độ công nghệ và tri thức cao. Ở Việt Nam, máy móc và các thiết bị công nghiệp của Đức được đánh giá cao về chất lượng và đó cũng chính là cơ hội cho các nhà đầu tư và xuất khẩu Đức do  đa số các doanh nghiệp Việt Nam muốn sản xuất những mặt hàng cao cấp phục vụ xuất khẩu bằng máy móc và công nghệ Đức.

      Tháng 4 năm 2010, Ngân hàng Sparkassen Calw Pforzheim đã tổ chức một đoàn doanh nghiệp vừa và nhỏ của bang sang Việt Nam nghiên cứu thị trường và triển khai tiếp dự án „Tín dụng mini“ cho những hộ nông dân nghèo. Dự án này được Sparkassen phối hợp với Quỹ TYM của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam triển khai từ năm 2005 tới hơn 175 ngôi làng với 40.000 gia đình nông dân nghèo có thu nhập dưới 10 euro/tháng. „Tín dụng mini“ đã giúp những gia đình nông dân Việt Nam vượt qua khó khăn, tạo lập những cơ sở sản xuất nhỏ,  chăn nuôi gia súc. Dự án này được đánh giá là rất thành công, giúp đỡ thiết thực vào Chương trình xóa đói giảm nghèo của Chính phủ Việt Nam.

       Trước đó, Tổng Lãnh sự Nguyễn Hữu Tráng đã đi thăm xưởng sản xuất của Công ty Rowi. Đây là công ty của người Việt đầu tư trực tiếp tại Đức, chuyên sản xuất và kinh doanh các loại đồng hồ, dây đồng hồ và đồ trang sức./.

tapchihuongviet_hoithao_000

tapchihuongviet_hoithao_000

tapchihuongviet_hoithao_000

  • Tin và ảnh: TLSQVN tại Frankfurt

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.