feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Hòa chung niềm vui mừng Ngày QTPN từ khắp nơi trên toàn nước Đức, tối Chủ Nhật vừa qua 13.03.2011 tại Hội trường Emmerling – Tanzschule trung tâm thành phố Chemnitz – Cộng Hòa Liên Bang Đức, Phụ Nữ Chemnitz và các vùng phụ cận đã long trọng tổ chức Đêm liên hoan mừng Ngày Quốc Tế Phụ Nữ 2011.


Gần 200 chị em Phụ Nữ trong vùng đã đến tham dự Đêm liên hoan, nhân dịp này BCH Hội Người Việt vùng Chemnitz đã đến tham dự và tặng hoa cho chị em.

Sau thời gian chuẩn bị chu đáo và hồi hộp chờ đợi, đúng 17 giờ, bà  Lê Thi Năm - Trưởng ban Hội Phụ Nữ đã tuyên bố khai mạc Đêm liên hoan với một niềm vui và tình cảm chân thành.

Hội nghị nghe báo cáo, tổng kết những việc đã thực hiện được mà Hội đặt ra đúng ngày này năm trước. Đến nay Hội Phụ Nữ Chemnitz đã không ngừng phát triển ngày càng lớn mạnh, không những về số lượng mà cả về chất lượng, chị em luôn gắn bó, đoàn kết và luôn tạo niềm tin yêu tới Bà con cộng đồng Người Việt.

Chị em thường xuyên thăm hỏi nhau, trao đổi kinh nghiệm làm ăn, phổ biến cách nuôi dạy con hiệu quả nhất cho nhau. Nên kết quả trong năm qua đã có trên  70%  các cháu học giỏi và được vào học tại các Trường Gymnasium (Trường chuyên văn hoá); 50% đã đi vào các Trường Đai học. Đó là một thành tích rất đáng khích lệ.

Trong năm qua chị em đã mạnh dạn thành lập CLB thiếu nhi, mở lớp học múa, hát bằng tiếng Việt nhằm mục đích dạy dỗ cho các cháu ngôn ngữ và văn hóa Việt, để các cháu luôn luôn có ý thức hướng về cội nguồn. Ngoài ra các cháu còn được học nấu ăn, làm bánh ngọt, may vá thêu thùa, những việc Nữ công gia chánh…

Hội Phụ Nữ còn thường xuyên phối hợp với Hội Người Việt tổ chức thành công Tết Thiếu nhi, Tết Trung thu, Tết Nguyên đán cho bà con cộng đồng. Đặc biệt trong năm 2010 đã hội nhập văn hóa với khu vực rất tốt thông qua các hoạt động cho Tuần lễ văn hóa Quốc tế, Lễ hội văn hóa Việt – Đức…

Xen kẽ chương trình tặng hoa của cánh Đàn ông cho chị em, Hội nghị đã được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản trong phần ẩm thực mang đậm đà hương vi quê nhà do các chi em tự chế biến.

Kết thúc Đêm liên hoan là một chương trình văn nghệ, đọc thơ đặc sắc, ấn tượng và ý nghĩa do các ca sỹ cộng đồng biểu diễn.   

Tin và Ảnh

Minh Hải - tapchihuongviet.eu

 

 

 

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.