feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Bang Sachsen-Anhalt đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng mặt trời, năng lượng gió, thủy hải sản, du lịch nghỉ dưỡng…

Bắt đầu chuyến thăm song phương và làm việc tại CHLB Đức, chiều 23/1 (giờ địa phương), Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Đoàn công tác Chính phủ đã có cuộc gặp với Thủ hiến Bang Sachsen-Anhalt, GS. Wolfgang Boehmer cùng phu nhân và ông Detlef Schubert, Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế của Bang.
Bày tỏ tình cảm đặc biệt dành cho Việt Nam, ngài Thủ hiến nhấn mạnh Việt Nam và Đức  cách xa nhau về mặt địa lý nhưng Việt Nam luôn có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển của Bang Sachsen-Anhalt.

Đánh giá cao những bước tiến nhanh của Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt là những chỉ số ấn tượng về tăng trưởng kinh tế, Thủ hiến Bang Sachsen-Anhalt khẳng định trong tương lai, với những tiềm năng của mình, Việt Nam sẽ có thêm nhiều mối quan hệ hợp tác quan trọng trên thế giới, trong đó có CHLB Đức và Bang Sachsen-Anhal.

Đề cập tới thế mạnh đào tạo về chế tạo máy công nghiệp và ngành công nghiệp hóa chất, GS. Wolfgang Boehmer cho biết Bang sẵn sàng đón nhận những sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ, Việt Nam có nhiều trí thức biết tiếng Đức, là một quốc gia nói tiếng Đức nhiều nhất Đông Nam Á. Vì vậy, chắc chắn Việt Nam và CHLB Đức nói chung, Bang Sachsen-Anhalt nói riêng sẽ có nhiều chương trình hợp tác thực chất, đem lại lợi ích cho nhân dân của 2 nước.

Phó Thủ tướng đề nghị Bang Sachsen-Anhalt quan tâm đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng mặt trời, năng lượng gió, thủy hải sản, du lịch nghỉ dưỡng…

Phó Thủ tướng cũng mong muốn, trong thời gian tới, các trường đại học trong Bang Sachsen-Anhalt sẽ chia sẻ kinh nghiệm quản lý và giảng viên giỏi cho trường Đại học Việt – Đức.

Từ Lương
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.