feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đó là thương hiệu Asia Gourmet của nữ doanh nhân kiều bào Trần Thị Minh Tâm – đã và đang khẳng định vai trò không thể thiếu của ẩm thực Việt trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống ở CHLB Đức.

 

Tại Hội nghị doanh nhân người Việt tại châu Âu vừa qua ở Moscow với sự tham dự của 350 đại biểu đến từ 11 nước châu Âu, Asia Gourmet là một trong những doanh nghiệp được Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng khen thưởng vì những thành tích đã đạt được trong thời gian qua.

Mới đây, tại Ngôi nhà Việt (Viethaus) ở trung tâm thủ đô Berlin, Công ty Asia Gourmet đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập. Tham dự, Đại sứ Việt Nam tại CHLB Đức Đỗ Hoà Bình đã đánh giá cao những thành công của Asia Gourmet và coi đây là một trong những doanh nghiệp thành công nhất của người Việt tại Đức.

Từ quán ăn nhanh… đến mạng lưới 30 nhà hàng

Nữ doanh nhân Trần Minh Tâm cho biết: năm 1990, khi bắt đầu mở quán ăn nhanh, món chủ đạo là mỳ xào, được chế biến hợp với khẩu vị người Đức, gồm thịt, rau, giá đỗ và gia vị, đặc biệt có giá rẻ 4-5 D-mark. Bà Tâm đã đặt tên cho đồ ăn này là “China-Pfanne” và nó dần trở thành một món ăn quen thuộc và nổi tiếng tại các cửa hàng ăn nhanh trên toàn nước Đức. Đến nay, Asia Gourmet đã có trong tay một hệ thống gồm 30 nhà hàng ăn uống khá danh tiếng, có mặt tại nhiều trung tâm thương mại và các nhà ga lớn ở các thành phố của Đức.

Anh Jen, một thực khách người Đức, thưởng thức món ăn của Asia Gourmet tại nhà hàng ở Frankfurt Hauptbahnhof, nhận xét: “Đồ ăn, đặc biệt là món mỳ xào có mùi vị rất ngon, trong khi giá cả rất phải chăng. Cụ thể, một đĩa mỳ xào rau với nước sốt (tôi thích nhất loại nước sốt vị dừa) có giá 2 euro”. Trong khi đó, chị Jenifer, khách du lịch đến từ Anh, bày tỏ: “Tình cờ dừng chân ở ga tàu điện ngầm chính ở trung tâm Thủ đô Berlin và cũng vừa lúc bụng đói, tôi tạt vào nhà hàng Asia Gourmet – thấy ghi phục vụ các món ăn châu Á, gồm của Thái, Trung Quốc, Việt Nam và Nhật Bản. Tôi đã gọi một đĩa mỳ xào và quả thực là rất ngon!”

Theo bà Tâm, vào tháng 6/2012, Asia Gourmet sẽ mở thêm một nhà hàng tại sân bay Quốc tế lớn Berlin-Brandenburg. Trong tương lai, doanh nghiệp tiếp tục chăm sóc và hoàn thiện những nhà hàng hiện có, đồng thời tìm kiếm đối tác để mở rộng thêm các nhà hàng không chỉ trên nước Đức, mà còn sang nhiều nước khác.

Hai chữ “Việt Nam” làm nên thành công

Chia sẻ về bí quyết thành công, bà Minh Tâm khẳng định: bản lĩnh, ý chí muốn khẳng định con người Việt Nam, khẳng định hai chữ “Việt Nam” với bạn bè quốc tế đã gây dựng nên thương hiệu Asia Gourmet.

“Trong một thị trường có rất nhiều nhà hàng chuyên phục vụ đồ ăn châu Á ở Berlin, gồm có cửa hàng của người Nhật Bản, Thái Lan, người Trung Quốc, thì Asia Gourmet vẫn chiếm giữ vị trí vững chắc, nhờ vào sự “độc đáo” của các món ăn. Tôi cho rằng nhà hàng của Việt Nam thì nhất thiết phải chuyên đồ ăn Việt Nam, bởi người châu Âu không phân biệt được món ăn Việt hay Trung Quốc, họ chỉ biết đó là đồ châu Á. Do vậy, điều quan trọng là đem đến sự ngon miệng, khiến họ ưa thích và quen thân”, bà Tâm nói.

Theo vị nữ doanh nhân kiều bào này, hằng ngày bà có thói quen xem nhiều thông tin mới để hiểu biết những thay đổi thị hiếu của khách hàng. Mỗi ngày, bà đều có những ý tưởng mới, có thể là cách chế biến một món ăn mới, hoặc lý giải được tại sao thực khách lại quan tâm đến một loại thực phẩm nào đó…

“Tôi chỉ có thể nói rằng bất kỳ những thành quả nào đó mà tôi và doanh nghiệp của chúng tôi đã và đang làm được tại Đức và Việt Nam đều có ý nghĩa cụ thể là đã mang lại nhiều công ăn việc làm cho người Việt Nam đang sinh sống tại quê hương và tại Đức. Điều đó, theo tôi cũng có ý nghĩa là đã đóng góp được một chút gì đó cho đất nước của mình”, bà Tâm tâm sự. Hiện, chuỗi nhà hàng của Asia Gourmet đã tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người Việt ở Đức.

 Huyền Nguyễn

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.