feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Ban nhạc jazz nổi tiếng của Đức – Thaerichens Tentett sẽ mở đầu cho Liên hoan âm nhạc Châu Âu từ ngày 26/11 đến 4/12 tại Việt Nam. Đây là nhóm nhạc đã gặt hái được nhiều thành công tại Đức và trên thế giới.


Thaerichens Tentett là một trong những khám phá nhạc jazz đáng kể nhất của Đức trong thời gian qua. Ban nhạc gồm 10 nghệ sĩ nhạc Jazz đặc biệt được nghệ sĩ piano Nicolai Thaerichen và danh ca Michael Schiefel thành lập năm 1999 tại Berlin.

Thaerichen sinh ra trong một gia đình âm nhạc và khám phá ra tình yêu anh dành cho nhạc jazz từ rất sớm. Với tư cách là nhạc sĩ sáng tác, viết ca khúc và nghệ sĩ biểu diễn piano, anh là người chịu trách nhiệm chính cho các hoạt động âm nhạc của ban nhạc. Ca khúc trong các chương trình biểu diễn của ban nhạc chủ yếu lấy từ thơ và văn của Dorothy Parker và Ronald D. Laing. Đặc trưng của ban nhạc thập tấu này là sự độc đáo và nghệ thuật ngẫu hứng và từ đó tạo ra một phong cách Jazz hoàn toàn riêng biệt. Nhạc Pop được thể hiện trên nền nhạc thính phòng với Big Band Swing và đặc biệt với giọng nam ngọt ngào của Michael Schiefel.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Cộng đồng Châu Âu (EU), ban nhạc Thaerichens Tentett sẽ biểu diễn khai mạc liên hoan âm nhạc Châu Âu vào ngày 26/11/2010 với chương trình jazz đặc biệt tại sân khấu Nhà hát lớn Hà Nội.

Liên hoan năm nay sẽ giới thiệu 22 nhạc công đến từ 5 nước: Wallonia-Brussels (Bỉ), Áo, Đức, Hà Lan và Tây Ban Nha. Các nhạc công sẽ chơi các dòng nhạc cổ điển, pop, Jazz và world music.

Trong buổi họp báo công bố chương trình của Liên hoan âm nhạc châu Âu 2010 diễn ra trước đó, ông Sean Doyle, Đại sứ - Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam nói: Đây là sự kiện âm nhạc tuyệt vời thường niên để mang âm nhạc đến tất cả mọi người. Năm nay, sự kiện này là một phần của các hoạt động kỷ niệm 20 năm quan hệ EU - Việt Nam. Sự kiện này là một ví dụ tuyệt vời về ngoại giao cộng đồng trong quan hệ EU - Việt Nam”.

Liên hoan sẽ diễn ra vào ngày 26/11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội và 28/11 tại TP HCM, vé vào cổng sẽ phát miễn phí. Vé của đêm nhạc jazz đầu tiên sẽ được phát miễn phí vào lúc 10h ngày 22/11 tại Viện Geothe Hà Nội (56 – 58 Nguyễn Thái Học)

Hoàng Lân
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.