feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Sau buổi trò chuyện với các nhà làm phim trẻ VN tại Hà Nội hôm 8/11, ông Lars Henrik Gass - giám đốc LHP ngắn Quốc tế Oberhausen (Đức) - tiếp nhận một số phim ngắn độc lập gửi dự giải. LHP ngắn quốc tế Oberhausen lần thứ 57 sắp diễn ra vào mùa hè năm sau.

Đây là một trong những liên hoan phim ngắn, nghệ thuật video nổi tiếng, độc đáo nhất thế giới, và cũng nằm trong số LHP ngắn lâu đời nhất (tổ chức lần đầu tiên năm 1954). Nhiều đạo diễn hàng đầu của bộ môn nghệ thuật thứ bảy hiện nay như Martin Scorsese, Roman Polanski, George Lucas hay Werner Herzog đã trình chiếu những tác phẩm đầu tay của họ tại đây.

Năm nay, đích thân ông Lars Henrik Gass sang Việt Nam để tìm kiếm những bộ phim ngắn của các nhà làm phim độc lập tham dự, vì Oberhausen lần này hướng tới khu vực châu Á.

Chiều 8-11, tại Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh - TPD, ông Gass có buổi gặp mặt và giới thiệu với các nhà làm phim trẻ của Việt Nam về các liên hoan phim ngắn quốc tế trên thế giới nói chung, cũng như ở châu Âu nói riêng.

 Buổi nói chuyện khá thu hút. Ông Lars cho biết, tiêu chí của LHP ngắn Oberhausen (Đức) nhắm tới các phim độc đáo và mang tính cá nhân cao, có thể hiểu nôm na là phim tác giả. Ông cũng chia sẻ cảm giác thất vọng trong những kỳ LHP trước, rất nhiều nhà làm phim đã gửi tới những tác phẩm về đồng lúa, làng quê hay những gì đặc trưng nhưng đã quá quen thuộc ở châu Á mà không có gì mới mẻ.

 "Chúng tôi muốn tìm những tác phẩm thực sự độc đáo, có cách thể hiện thật cá tính. Mong rằng năm nay sẽ tìm ra nhiều tài năng điện ảnh mới từ Việt Nam - một quốc gia có nền điện ảnh đang phát triển trong khu vực châu Á", vị chủ tịch LHP nói.


Sau buổi trò chuyện, một số bạn trẻ đang hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh tại Việt Nam giới thiệu các "sản phẩm" của mình. Trong số đó, Bình Thanh - một đạo diễn trẻ ở Hà Nội - đã gửi cho ông Lars Henrik Gass bốn bộ phim ngắn mà chị thực hiện từ cuối năm 2009 đến tháng 10 năm nay. Nữ đạo diễn cho biết: "Tôi luôn thể hiện phong cách của mình trong từng tác phẩm. Đây là một cơ hội rất tốt để tìm hiểu thêm về các LHP quốc tế và chuẩn bị cho những dự án dài hơi sau này".

Năm 2007, bộ phim ngắn Sân thượng của đạo diễn Nguyễn Hà Phong khi gửi tham dự đã giành giải Principal Prize - được coi như là giải nhì của LHP.
Buổi tối cùng ngày, ông Lars Henrik Gass còn thuyết trình và trình chiếu một vài tác phẩm video âm nhạc tiên phong của Đức tại Viện Goethe Hà Nội.

LHP ngắn Quốc tế Oberhausen (Đức) lần thứ 57 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 10/5 năm sau. Các tác phẩm gửi tranh giải vẫn được tiếp nhận cho đến ngày 15-1-2011. Các hạng mục tranh tài là phim ngắn và tác phẩm video ở tất cả thể loại, với trọng tâm là tính sáng tạo và nghệ thuật. Yêu cầu bắt buộc là phim phải được hoàn thành 24 tháng trước khi LHP diễn ra và thời gian tối thiểu của mỗi tác phẩm là 35 giây. Giải thưởng năm nay bao gồm giải Grand Prize trị giá cao nhất - 7.500 Euro (tương đương 215 triệu đồng), hai giải Principal Prize mỗi giải 3.500 Euro (khoảng 100 triệu đồng) cùng hàng chục giải thưởng khác.

Thông tin tham dự được đăng tải tại trang web chính thức của LHP - kurzfilmtage.de.
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.