feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Đàm phán giữa Đức và Việt Nam."CHLB Đức sẽ tiếp tục phát huy mối quan hệ đối tác và hợp tác phát triển lâu dài với Việt Nam" - bà Gudrun Kopp, Quốc vụ khanh Bộ Hợp tác kinh tế và Phát triển Đức khẳng định hôm 26.10 nhân kết thúc cuộc đàm phán chính phủ giữa Đức và Việt Nam tại CHLB Đức.

Bà Gudrun Kopp, Quốc vụ khanh Bộ Hợp tác kinh tế và Phát triển Đức cho biết, Đức sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo nghề và hỗ trợ một trung tâm đào tạo nghề chất lượng cao tại miền Nam Việt Nam.

Theo bà Gudrun Kopp, vấn đề quan trọng nhất trong hợp tác phát triển Đức - Việt là sự tham gia bình đẳng trong phát triển kinh tế và sự mở cửa các dịch vụ xã hội cơ bản. Muốn phát huy những thành công của phát triển kinh tế và sự chuyển đổi trung hạn từ một nước nông nghiệp sang một nước công nghiệp trước tiên là phải giải quyết được sự thiếu thốn về nguồn nhân lực được đào tạo tốt cũng như các trường đào tạo nghề hiện đại.

Bà Quốc vụ khanh khẳng định, Đức cũng sẽ hỗ trợ lĩnh vực bảo vệ pháp luật và nguyên tắc pháp quyền, hạn chế thủ tục hành chính và tham nhũng.
Ngoài ra, Chính phủ Đức sẽ hỗ trợ 300 triệu euro cho Việt Nam trong hai năm tới, trong đó 15 triệu euro là nguồn kinh phí của Bộ Môi trường Đức dành cho các hoạt động bảo vệ môi trường quốc tế.

Với 3.000 km đường biển, Việt Nam cũng thuộc vào những nước bị chịu ảnh hưởng rất lớn về việc biến đổi khí hậu. Hỗ trợ các chương trình dự án trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và khí hậu cũng như các chương trình dự án để thích ứng với việc biến đổi khí hậu luôn đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong sự hợp tác giữa hai nước.

Những vấn đề quan trọng tiếp theo của hợp tác Đức - Việt là bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên, hỗ trợ lĩnh vực đạo tạo nghề và cải thiện cung cấp y tế tại vùng nông thôn.

Vân Anh
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.