feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Thủ hiến bang Niedersachsen đánh giá Việt Nam là đối tác quan trọng của Liên minh châu Âu (EU) ở khu vực Đông Nam Á và Niedersachsen muốn đẩy mạnh hơn nữa quan hệ kinh tế với các đối tác Việt Nam.


Foto: Báo Nam Đức (SZ) đưa tin về chuyến thăm của Thủ hiến Niedersachsen tới Việt Nam. (Ảnh: TTXVN phát)


Theo phóng viên TTXVN tại Đức, bang Niedersachsen nằm ở Tây Bắc nước Đức và là bang lớn thứ hai của nước này đang muốn thúc đẩy hợp tác với Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế, cũng như muốn tiếp nhận lao động từ Việt Nam sang học tập và làm việc.

Báo Nam Đức (SZ) ngày 1/10 dẫn lời Thủ hiến bang Niedersachsen, ông Stephan Weil, đánh giá Việt Nam là đối tác quan trọng của Liên minh châu Âu (EU) ở khu vực Đông Nam Á và Niedersachsen muốn đẩy mạnh hơn nữa quan hệ kinh tế với các đối tác Việt Nam.

Đó là lý do ông dẫn đầu một phái đoàn gồm hơn 50 thành viên, trong đó có đại diện của trên 30 doanh nghiệp, tới thăm Việt Nam nhằm khám phá các cơ hội hợp tác giữa hai bên.

Chuyến thăm Việt Nam kéo dài 6 ngày, bắt đầu từ 1/10 với hai địa điểm chính là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu trước thềm chuyến thăm, ông Weil bày tỏ bản thân ông rất mong chờ chuyến thăm và vui mừng vì sự quan tâm mạnh mẽ đối với nền kinh tế bang Niedersachsen.

Việt Nam là đối tác quan trọng của EU và là địa điểm quan trọng để các công ty Đức đa dạng hóa thị trường của mình.

Ông cũng đánh giá tầm quan trọng của Việt Nam ngày càng lớn hơn khi Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam-EU (EVFTA) đã đi vào hiệu lực vài năm qua.

Liên quan đến tình trạng thiếu lao động lành nghề nói chung ở Đức, Việt Nam cũng là điểm đến thú vị đối với Niedersachsen do dân số có độ tuổi trung bình tương đối trẻ.

Thủ hiến Weil cho biết trong chuyến thăm Việt Nam, ông muốn giới thiệu về Niedersachsen như một điểm đến hấp dẫn đối với những người Việt Nam trẻ tuổi có ý định đến đào tạo hoặc làm việc tại Đức.

Bên cạnh đó, có thể đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực chuyển đổi năng lượng khi Việt Nam, với bờ biển dài 3.000km, có điều kiện tuyệt vời cho phát triển năng lượng gió và mặt trời.

Trong khi đó, Văn phòng Báo chí bang Niedersachsen cho hay động lực cho chuyến thăm Việt Nam của ông Weil xuất phát từ nền kinh tế bang Niedersachsen.

Việt Nam có sự phát triển vượt bậc về kinh tế trong 30 năm qua và hiện là một trong những địa điểm sản xuất quan trọng nhất trên thế giới về đồ điện tử, quần áo, giày dép và đồ nội thất.

Bên cạnh đó, các hiệp hội và công ty Đức cũng đang rất quan tâm đến lực lượng lao động từ Việt Nam, nhất là lao động trong lĩnh vực chăm sóc y tế, nhà hàng cũng như trong lĩnh vực công nghiệp và thủ công. Do vậy, Việt Nam cũng là điểm đến hấp dẫn với Niedersachsen trong bối cảnh thiếu lao động lành nghề hiện nay.

Số liệu của Đức cho thấy trong EU, hiện Đức là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch song phương đạt khoảng 18 tỷ euro (hơn 19 tỷ USD) năm 2022. Hiện có khoảng 500 công ty Đức có văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Trong nỗ lực đa dạng hóa thị trường và địa điểm sản xuất, nhiều công ty Đức đang cân nhắc đầu tư vào Việt Nam. Ngoài các mối liên hệ về kinh tế, Đức và Việt Nam còn có nhiều mối quan hệ cá nhân khi có trên 100.000 người Việt từng học tập và làm việc tại Đức./.

Mạnh Hùng (TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.