feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Hà Nội đang nô nức đón mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội. Là những người nước ngoài đang sống và làm việc tại Hà Nội, chúng tôi không thể đứng bên lề sự kiện này. Đại sứ Đức tại Việt Nam Rolf Schulze và bà Meyer Zollitsch, Viện trưởng Việt Gớt tại Hà Nội đã khẳng định như vậy trong cuộc họp báo sáng 30-9.

Đại sứ Xchun-giơ cho biết, Đại lễ diễn ra trong thời điểm Đức và Việt Nam kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Do đó, trong chương trình Năm Đức tại Việt Nam 2010, Sứ quán Đức tại Việt Nam phối hợp với Viện Gớt đã tổ chức hơn 60 sự kiện, trong đó có nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật hướng tới Đại lễ 1000 năm Thăng Long. Theo bà Mây-ơ, trong những ngày tới, Viện Gớt sẽ tổ chức 3 triển lãm nghệ thuật về Hà Nội xưa và nay như một món quà mừng sinh nhật 1000 năm của Hà Nội. “Trước đó, hồi tháng 6 và 7 vừa qua, chúng tôi đã tặng Hà Nội hai món quà tinh thần là những buổi hoà nhạc do các ban nhạc Đức biểu diễn”, bà Mây-ơ Giô-lít-sơ cho biết.

Cũng tại buổi họp báo, Đại sứ Xchun-giơ nhấn mạnh, Đức và Việt Nam hiện đang hợp tác rất chặt chẽ với nhau trên nhiều lĩnh vực như chính trị, văn hoá, kinh tế, giáo dục, khoa học và thể thao. Đại sứ cho biết, trong lĩnh vực trao đổi thương mại, hai nước đã có những bước tiến triển tích cực. Năm 2009, kim ngạch trao đổi giữa hai nước là 4,3 tỷ USD và con số này dự kiến trong năm 2010 sẽ đạt ngưỡng 5 tỷ USD. Liên quan đến dự án tàu điện ngầm tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đại sứ Xchun-giơ khẳng định, Đức sẽ xây dựng tuyến số 2 của dự án này theo thoả thuận đã được ký kết giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Đức. “Đến năm 2011, chúng ta sẽ biết rõ công ty Đức nào trúng thầu xây dựng tuyến số 2 này. Hiện nay, Ngân hàng tái thiết Đức và phía Việt Nam đang hoàn tất hợp đồng tài chính đầu tiên cho dự án này”, Đại sứ Xchun-giơ khẳng định.

Bài, ảnh: Linh Oanh


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.