feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Roland mua ba chiếc vòng, hai đôi bông tai giá 1.100 USD ở cửa hàng mỹ nghệ huyện Phú Xuyên mà không biết nó làm bằng nhựa và giả bạc.

Ông Roland, đến từ Đức, sang Việt Nam công tác theo lời mời của Viện nghiên cứu Giáo dục Nghề nghiệp - IVES. Ngày 21/8, ông có chuyến thăm rừng Cúc Phương, Ninh Bình. Trên đường trở lại Hà Nội, ông Roland ghé cửa hàng mỹ nghệ ở thôn Cầu Giẽ, xã Châu Can, huyện Phú Xuyên. Tại đây, ông được nhân viên giới thiệu và mua ba chiếc vòng bạc, hai đôi bông tai gắn đá ruby trị giá 1.100 USD.


Ông Roland là Tổng giám đốc Tập đoàn Leonardis Group - CHLB Đức, đối tác của IVES.

Khi Roland kể với những người bạn ở IVES, họ đã mang những món đồ này đi thẩm định và được biết vòng làm bằng nhựa sơn mài, bông tai chất liệu inox giả bạc, trị giá "không hơn 500.000 đồng". Biết mua phải hàng giả, ông Roland khá thất vọng nhưng tính bỏ qua. Tuy nhiên, những người bạn của Roland đã liên hệ với Công ty TNHH dịch vụ Thương mại Mỹ nghệ Phương Anh (quản lý cửa hàng mỹ nghệ trên) để làm rõ.

Tối 28/8, theo IVES, đại diện công ty mỹ nghệ đã tới gặp ông Roland và thừa nhận việc đã bán những sản phẩm trên, mong muốn được bồi hoàn 100% tiền. Trao đổi với VnExpress, đại diện công ty cho biết "sự cố này là do nhân viên mới đã bán nhầm sản phẩm".

Ông Roland chấp nhận lời xin lỗi và chia sẻ: "Đất nước các bạn đẹp, các sản phẩm quà tặng khách du lịch nào cũng muốn mua để làm kỷ niệm nơi mình đã tới. Nhưng bị như tôi thì sẽ không ai muốn tới Việt Nam chứ đừng nói mua sản phẩm của các bạn và các bạn sẽ bị đánh giá chung là người Việt Nam phải cảnh giác".

Sau sự việc, ông Roland cho biết hoàn toàn an tâm để đầu tư tại Việt Nam.

Vy An, VNE


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.