feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Từ 24 – 26/7, đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước ta do bà Tòng Thị Phóng, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội dẫn đầu đã thăm và làm việc tại bang Hessen (Cộng hoà Liên bang Đức).

 

 Ngày 26/7 tại Wiesbaden, thủ phủ bang Hessen, đoàn đã được ông Nobert Kartmann, Chủ tịch Nghị viện bang chào đón và trao đổi về những vấn đề hai bên cùng quan tâm.

Chủ tịch Kartmann bày tỏ vui mừng về quan hệ giữa Việt Nam và Đức nói chung cũng như với bang nói riêng ngày càng phát triển tốt đẹp, thể hiện qua việc trao đổi các đoàn cấp cao thăm viếng lẫn nhau.

Chuyến thăm lần này của đoàn cấp cao Quốc hội Việt Nam càng có ý nghĩa khi hai nước đang có những hoạt động kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Phó Chủ tịch Tòng Thị Phóng cảm ơn Nghị viện, Chính phủ bang Hessen đã coi trọng phát triển quan hệ toàn diện với Việt Nam, trong đó có quan hệ với Quốc hội Việt Nam. Chuyến thăm lần này của Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam nằm trong khuôn khổ các hoạt động của “Năm Việt Nam ở Đức” nên càng có ý nghĩa.

Đoàn đại biểu Quốc hội nước ta cũng trao đổi với phía Đức về những vấn đề về hệ thống pháp luật Đức trong lĩnh vực văn hoá (đa dạng văn hoá vùng miền và quản lý di sản văn hoá), kinh nghiệm lập pháp trong lĩnh vực y tế, giáo dục phổ thông, giáo dục hướng nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao...

Cùng ngày, bà Nicola Beer, Quốc vụ khanh Bộ Tư pháp, Hội nhập và các vấn đề châu Âu, Điều phối viên của Năm Việt Nam ở Đức, thay mặt Thủ hiến bang Roland Koch đã hội kiến với đoàn.

Các cuộc gặp diễn ra trong không khí chân tình và hữu nghị. Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Thành phố Frankfurt, Nguyễn Hữu Tráng đã tham gia các hoạt động của đoàn.

Trước đó đoàn đã đi thăm Thành phố Frankfurt am Main, Trung tâm tài chính và kinh tế châu Âu, thăm Thành phố Rüdesheim bên bờ sông Rhein, thành phố cổ nằm trong quần thể di sản văn hoá và thiên nhiên thế giới Vùng (thượng) thung lũng sông Rhein (Oberes Mittelrheintal)./.

 

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.