feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Có mặt tại giải cờ vua siêu đại kiện tướng quốc tế (ĐKTQT) được tổ chức tại Dortmund (Đức) với sự tham gia của 6 siêu đại kiện tướng quốc tếâ, đại kiện tướng cờ vua đến từ Việt Nam Lê Quang Liêm đã trở thành gương mặt thu hút sự chú ý của khán giả khi xuất sắc vươn lên vị trí thứ 2 sau 5 vòng đấu lượt đi.

Là kỳ thủ trẻ nhất giải, có hệ số elo 2681, Quang Liêm đã gây bất ngờ ngay từ vòng đấu đầu tiên khi thủ hòa đại kiện tướng số một của giải, Vladimir Kramnik (Nga), nhà cựu vô địch thế giới và 9 lần vô địch giải Dormund mở rộng. Tiếp đó, Quang Liêm lại hòa kỳ thủ chủ nhà Arkadij Naiditsch ở vòng 2. Ở vòng thi đấu thứ ba, Quang Liêm để thua Ponomariov, kỳ thủ có hiệu suất thi đấu cao nhất giải và là nhà vô địch châu Âu rất dày dạn kinh nghiệm thi đấu. Sau 3 vòng đấu đầu tiên, gắng nặng tâm lý càng đè nặng lên Quang Liêm khi anh xếp vị trí cuối bảng.
 
Tuy nhiên ở 2 ván tiếp sau đó, khi tình hình căng thẳng nhất lại chính là lúc Quang Liêm bùng nổ, thể hiện bản lĩnh và tài năng của mình. Trong ván đấu thứ 4, Quang Liêm phải đối đầu với cựu VĐTG Ponomariov Ruslan, hiện ở ngôi đầu bảng và đang có phong độ cực tốt (thắng cả 2 trận đầu ra quân), kỳ thủ Việt Nam rất tự tin, tấn công chiến thắng bằng đòn thí quân đẹp mắt và giành chiến thắng thuyết phục trước Ponomariov, vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Sự hưng phấn sau chiến thắng ở vòng 4, Quang Liêm tiếp tục thể hiện phong độ tỏa sáng của mình khi giành chiến thắng trước đại kiện tướng Peter Leko (Hungary), cựu thần đồng và á quân cờ vua thế giới 2004.
 
Hai chiến thắng ngoạn mục đó đã đưa Liêm vươn lên vị trí nhì bảng sau loạt đấu lượt đi, với 3,5 điểm (kém ngôi đầu bảng Ponomariov 0,5 điểm). Một thành tích quá ấn tượng với tân binh trẻ, ít kinh nghiệm nhất và hệ số elo (2681) thấp nhất giải.
 
Với những gì đã thể hiện từ đầu giải đến giờ đã chứng tỏ sự nỗ lực phấn đấu đầy quyết tâm của Liêm, không hề tự ti trước đối thủ mạnh hơn mình. “Nếu với tốc độ phát triển như thế này, Lê Quang Liêm hoàn toàn có khả năng trở thành một trong số những kỳ thủ cờ vua giỏi nhất thế giới” Lâm Minh Châu, người thầy đã có thời gian dài hướng dẫn đại kiện tướng cờ vua Lê Quang Liêm cho biết.
 
N.HÙNG
(tổng hợp)

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.