feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Chiều 27/9, đúng rằm Trung Thu, bà con cộng đồng cùng các cháu thiếu nhi tại Berlin, CHLB Đức đã đắm mình trong tiếng trống hội vang lên với hình ảnh các chú lân ngạo nghễ, chào các cháu thiếu niên, các phụ huynh trong trời thu se lạnh tràn nắng.

 

Năm nay Tết Trung Thu đúng dịp cuối tuần, ngày nghỉ, đây là dịp rất thuận lợi cho các con em cộng đồng đến tham dự và việc tổ chức đúng ngày cũng mang ý nghĩa rất lớn cho các cháu đến đây được thưởng thức, cảm nhận không khí Trung Thu như quê nhà Việt Nam.

Hàng trăm các cháu nhỏ, có cháu mang hai dòng máu, có cháu là người Đức, lác đác có cả các cháu là người năm châu đến đây cùng vui tết Trung thu Việt Nam. Sau màn trình diễn múa lân đầy hứng khởi các cháu được thưởng thức chương trình ca múa nhạc thiếu nhi do thế hệ thứ 2, thứ 3 sinh ra tại Đức trình diễn bằng tiếng Việt tròn tiếng, rõ lời.

Nhưng có lẽ hào hứng nhất và náo nhiệt nhất là phần chia quà Trung Thu cho các cháu. Chương trình trao phần thưởng cho các cháu có thành tích học tập xuất sắc chắc chắn cũng là niềm khích lệ cho các cháu chăm chỉ học tập và cho các bạn khác nhìn nhau vươn lên.

Ngoài việc các gia đình thường xuyên đưa con em mình về thăm quê hương, nói tiếng Việt ở nhà, ăn cơm Việt, việc tổ chức vui tết Trung Thu là dịp tốt để bà con cộng đồng giao lưu, gặp mặt, làm quen, trao đổi thông tin quê nhà, gia đình… Đặc biệt là cho các cháu vừa giữ được bản sắc văn hóa dân tộc, vừa hấp thụ nền văn hóa nước sở tại.

Thế Sáng/ CTV - Berlin/VOV


Một số hình ảnh vui Trung Thu tại Berlin, CHLB Đức:


Tiếng trống hội rộn ràng vang lên trong sự hân hoan của các cháu thiếu niên.

 

Mâm cỗ Trung Thu có gần đầy đủ bánh, trái như quê nhà

 

Tiết mục "Trống cơm" do các diễn viên nhí trình diễn được đông đảo khán giả hoan nghênh.

 

Chương trình trao phần thưởng cho các cháu có thành tích học tập xuất sắc

 

Cháu Isa Bella, học lớp 4, vui mừng lần đầu tiên có chiếc đèn ông sao

 

Các quầy bán đồ chơi cho các cháu cũng được phục vụ tại chỗ

 

Hàng năm việc tổ chúc tết Trung Thu cho các cháu rất được cộng đồng quan tâm và sân chơi gìn giữ cội nguồn dân tộc.

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.