feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 2/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức tổ chức trọng thể kỷ niệm 69 năm Quốc khánh tại Ngôi nhà Việt (Viethaus) ở Berlin.

 

Tham dự buổi lễ có đại diện Bộ Ngoại giao Đức, Trưởng đoàn Ngoại giao tại Berlin, Nghị sỹ Quốc hội liên bang, đại diện của nhiều bộ ngành sở tại và các cơ quan đại diện nước ngoài tại Berlin.

Phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm, Đại sứ Nguyễn Thị Hoàng Anh khẳng định năm nay là năm thành công của quan hệ song phương, đặc biệt trong lĩnh vực hợp tác kinh tế, khi hai nước chuẩn bị kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Đức vào năm tới.

Đại sứ cho biết trong năm nay, Việt Nam và Đức có bốn cuộc trao đổi đoàn cấp Bộ trưởng trong lĩnh vực kinh tế, gồm chuyến thăm Đức của Bộ trưởng Kế hoạch-Đầu tư hồi tháng Tư vừa qua và Bộ trưởng Công thương tháng Sáu vừa qua.

Về phía Đức, có chuyến thăm của Bộ trưởng Tài chính trong tháng Chín này và Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng vào tháng 11 tới. Trước đó, nhóm điều hành chiến lược cấp Thứ trưởng Ngoại giao cũng đã nhóm họp tại Hà Nội, thông qua Kế hoạch hành động hợp tác song phương trong thời gian tới.

Cũng nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Thị Hoàng Anh đã gửi lời cảm ơn tới Bộ Ngoại giao, chính quyền liên bang và các bang, Quốc hội, Hội đồng liên bang, các tổ chức, doanh nghiệp và bạn bè Đức đã hợp tác chặt chẽ, ủng hộ nhiệt tình, góp phần làm nên những thành tựu trong quan hệ song phương thời gian qua.

Tại Lễ kỷ niệm, tiến sỹ Clemens von Götze, đại diện Bộ Ngoại giao Đức, đánh giá cao vai trò cầu nối văn hóa và khoa học của cộng đồng người Việt tại Đức, bày tỏ hy vọng dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ song phương vào năm 2015 sẽ đem lại nhiều cơ hội để tăng cường giao lưu giữa nhân dân hai nước.

Phía Đức cũng cho biết Hội nghị Doanh nghiệp Đức tại châu Á-Thái Bình Dương (APK), diễn ra từ 20-22/11 tới, tại Thành phố Hồ Chí Minh, sẽ là sự kiện lớn nhất của kinh tế Đức trong năm nay, hứa hẹn tạo bước đột phá về hợp tác thương mại và đầu tư giữa Đức với Việt Nam cũng như toàn bộ khu vực.

Trông khuôn khổ lễ kỷ niệm, cũng có chương trình chiếu phim về Việt Nam, phát ấn phẩm giới thiệu về văn hóa, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

TTXVN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.