feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đêm 21/4/2014 tại TTTM Đồng Xuân Berlin đã diễn ra đêm đại nhạc hội kỷ niệm 10 năm TTTM Đồng Xuân và 5 năm Tạp chí Hương Việt. Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 10 năm phát triển bền vững của TTTM Đồng Xuân và 5 năm hình thành và phát triển Tạp chí Hương Việt. Đêm đại nhạc hội của những người con xa xứ, được khép lại trong không khí hân hoan, đầm ấm, quây quần của một đại gia đình những người con Việt trên đất khách.

Với ý tưởng muốn tạo ra một sân chơi văn hoá để những người con Việt đang sinh cơ lập nghiệp, học tập và làm việc trên đất khách cùng nhau hưởng một không gian thật đầm ấm mà Ban tổ chức dành cho cộng đồng đã luôn đồng hành và ủng hộ cho sự phát triển bền vững của TTTM Đồng Xuân và Tạp chí Hương Việt nói riêng và khẳng định vị thế của người Việt trên đất khách nói chung.

(xem từ trái) Ông Cao Việt AnhÔng Nguyễn Lam Sơn - Ban tổ chức - Giai Điệu Yêu Thương,

Ông Nguyễn Văn Hiền - Chủ tịch hội đồng quản trị trung tâm thương mại Đồng Xuân.

Ông Phạm Khánh Nam - Tổng Biên Tập Tạp Chí Hương Việt.

Cùng ngày cũng là đêm chung kết và toả sáng của những thí sinh đã tham gia trong cuộc thi: Tiếng hát của những người con xa xứ. Đây là cuộc thi nhằm tạo sự kết nối cộng đồng - do Tạp chí Hương Việt và Giai điệu yêu thương đồng tổ chức. Giải nhật thuộc về thi sinh SBD - 126 Nguyễn Michael Chung, 13 tuổi, giải nhì SBD - 137 Đàng Duẫn, đang là sinh viện tại thành phố Stuttgart. Chương trình được phát động từ tháng 12/2013.

Giải nhất SBD - 126 Nguyễn Michael Chung, giải nhì SBD - 137 Đàng Duẫn. (xem từ trái)

Trong sân chơi văn hoá này, khởi đầu với hơn 50 thí sinh. Vì là sân chơi văn hoá, kết nối cộng đồng nên theo quy định của BTC, các thí sinh tham gia sẽ không phân biệt lứa tuổi, tôn giáo... Tất cả đều là những người con Việt đang sinh sống và học tập, làm việc tại Đức và Châu Âu...

Không chỉ các thí sinh là những người đang học tập, sinh sống và làm việc tại CHLB Đức và Châu Âu cảm thấy được vinh dự góp mặt. Mang lời ca, tiếng hát chân thành của mình để đóng góp vào Đêm Tri ân, kết nối cộng đồng mà ngay cả các thành viên của Ban giám khảo cũng thấy vui và hạnh phúc khi được mời từ Việt Nam sang để cùng chung tay kết nối cộng đồng. Thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết của cộng đồng kiều bào xa xứ.

10 năm thành lập của TTTM Đồng Xuân

Bạn bè nước ngoài chúc mừng 10 năm phát triển bền vững của TTTM Đồng Xuân.

10 năm trưởng thành và phát triển là 10 năm mà người tổng công trình sư ấy không một thời khắc nào được nghỉ ngơi với bao trăn trở để thực hiện được ước mơ có một khu TTTM dành cho người Việt trên đất khách có cơ hội tìm kiếm cho mình vận may và làm giàu bằng chính trí tuệ, đôi tay và sự lao động chăm chỉ miệt mài .

TTTM Đồng Xuân cũng như của các doanh nghiệp Đồng Xuân trong 10 năm cùng chung tay, động viên nhau, hỗ trợ nhau làm vì tương lai và cũng là khẳng định danh tiếng của người Việt trên đất khách đã được đền đáp xứng đáng.

Ngày nay, khu TTTM Đồng Xuân là một khu TTTM sấm uất, tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn người Việt. Nhiều gian hàng đã được các thương nhân người Việt và người nước ngoài thuê để kinh doanh.

Tuy được các Tập đoàn lớn của nước sở tại và Quốc tế đánh tiếng muốn được sang nhượng. Nhưng người tổng công trình sư Nguyễn Văn Hiền khẳng khái từ chối. Bởi theo ông, không có tiền bạc nào mua được sự đồng thuận và gắn kết của cộng đồng những người con xa xứ. TTTM Đồng Xuân có được phát triển như ngày nay cũng là do được sự ủng hộ của mọi người. Một bàn tay, không vỗ lên thành một dàn nhạc.

5 năm hình thành và phát triển Tạp chí Hương Việt

Ban tổ chức chúc mừng 5 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt.

Xuất phát từ ước mơ níu quê Hương lại gần hơn đối với những người con xa xứ. Năm 2009 Tạp chí Hương Việt ra đời với sứ mệnh là cây cầu nối văn hoá giữa hai Quốc gia Việt Nam - CHLB Đức. Ngoài tổ chức các chương trình giao lưu, hỗ trợ cộng đồng. Tạp chí Hương Việt còn là đơn vị bảo trợ thông tin uy tín cho các chường trình, các cuộc thi tìm kiếm tài năng ca nhạc...

5 năm nhìn lại một một nhịp cầu văn hoá, thông điệp mà Tạp chí Hương Việt muốn truyền tải đó là thông qua những bài viết trong muôn mặt đời sống của hai Quốc gia, để cộng đồng bà con kiều bào và các thể hệ trẻ sinh ra trên đất khách luôn hiểu và không quên nguồn cội cũng như văn hoá và các phong tục sống của người Việt, thắt chặt hơn tình cảm của cộng đồng người Việt xa quê.

Giai điệu yêu thương - kết nối những trái tim yêu thương

Giai điệu yêu thương đã đồng hành cùng cộng đồng kiều bào tại CHLB Đức và châu Âu trong rất nhiều các chương tình giao lưu âm nhạc, các show biểu diễn trong và ngoài nước.

Không chỉ được biết đến trong vai trò là đơn vị chuyên tổ chức các buổi đại nhạc hội giao lưu văn nghệ cộng đồng người Việt ở Châu Âu, CHLB Đức. Còn biết đến Giai điệu yêu thương như một tổ chức hay tham gia, kết nối và xây dựng những chương trình làm từ thiện tại quê hương. Chia sẻ với những hoàn cảnh neo đơn, khó khăn kém may mắn trong cuộc sống, những bệnh nhân bị ảnh hưởng chất độc màu da cam....

 Một số hình ảnh Đêm tri ân:

Top 15 thí sinh cuộc thi Tiếng hát của những người con xa xứ

Các nghệ sĩ đến từ Việt Nam và hải ngoại tham dự Đêm tri ân

 Xem thêm: Chùm ảnh Kỷ niệm 10 năm TTTM Đồng Xuân và 5 năm Tạp chí Hương Việt

 Nhóm PV Tạp chí Hương Việt/ảnh Phi Vân


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.