feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngủ là một trạng thái hoàn toàn tự nhiên của con người. Giấc ngủ giúp đầu óc con người thư giãn và tỉnh táo hơn sau những giờ làm việc căng thẳng mệt mỏi. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả. Bởi có những phát hiện thú vị với những con số biết nói về giấc ngủ mà có thể bạn chưa biết.

Mới đây, các nhà tâm lý học đến từ trường y khoa Pennsylvania's Perelman đã tiến hành một cuộc khảo sát về mức độ thỏa mãn giấc ngủ của con người ở các quốc gia khác nhau. Kết quả khảo sát đã cho thấy, giấc ngủ ban ngày thường bị rối loạn và mệt mỏi do con người quá bận rộn với công việc và những thói quen khác của mình. Đồng thời, các nhà nghiên cứu cũng khẳng định rằng, những quốc gia gặp vấn đề về giấc ngủ cũng là những quốc gia phải đối mặt với nhiều vấn đề khác như tỷ lệ béo phì tăng cao, có nhiều người dân “chậm chạp”…

Dưới đây là những con số thú vị về giấc ngủ:

Thời gian ngủ:

Không có bất kì quy định nào về giấc ngủ. Tuy nhiên, tùy thuộc vào độ tuổi khác nhau, con người có thời gian ngủ khác nhau. Cụ thể, trẻ sơ sinh cần 16 tiếng ngủ mỗi ngày, trẻ từ 3 đến 18 tuổi nên ngủ khoảng 10 tiếng,  người từ 19 đến 55 tuổi ngủ 8 tiếng và khoảng 6 tiếng cho người trên 65 tuổi.

Vai trò của giấc ngủ

Theo các nhà nghiên cứu, con người có thể nhịn ăn trong 2 tuần. Nhưng nếu “nhịn” ngủ khoảng 10 ngày, có thể bạn sẽ chết.

Giấc ngủ ở động vật

Kỉ lục “vua ngủ” thuộc về loài gấu Koala. Chúng “chợp mắt” khoảng… 22 tiếng mỗi ngày. Tiếp theo là dơi nâu với 19,9 tiếng và tê tê 18 tiếng. Ngược lại, có những loài động vật ngủ rất ít như hươu cao cổ hay hoẵng và voi châu Á chỉ ngủ 2 đến 3 tiếng một ngày.

Giấc mơ

12% người trên thế giới thừa nhận họ chỉ gặp những giấc mơ màu đen trắng. Trong một đêm, con người có nhiều giấc mơ khác nhau và thường không giấc mơ nào giống giấc mơ nào.
Cũng theo các kết quả khảo sát, chỉ 5 phút sau khi tỉnh dậy, hơn 90% chúng ta sẽ quên mất 50% giấc mơ của mình. Và sau 10 phút tiếp theo, 90% giấc mơ sẽ biến mất khỏi tâm trí và nhưỡng chỗ cho những ấn tượng nhạt nhòa.

Quốc gia của những “vua ngủ”

Đứng đầu danh sách ngủ nhiều nhất thế giới là Pháp, trung bình một người Pháp ngủ 8,83 giờ mỗi ngày- một con số khá ấn tượng. Theo sau đó là Mỹ (8,63 giờ), Tây Ban Nha (8,56 giờ), Australia (8,53 giờ), Canada (8,48 giờ), Bỉ (8,41 giờ), Anh (8,38 giờ), Mexico (8,35 giờ), Ý (8,3 giờ) và Đức (8,2 giờ)…

Ngủ ngày

30% người dân Mississippi (Hoa Kì) gặp rắc rối vì ngủ ngày, họ thường cảm thấy mệt mỏi hơn sau khi ngủ. Tiếp sau đó là người Alabama (27, 10%) và Arkansas (26,78%)… Hoa Kì đang dần lập kỉ lục là nơi có giấc ngủ “mệt mỏi” nhất thế giới. Sự khác biệt giữa 2 giới khi ngủ Khi ngủ, nam giới mơ ít hơn phụ nữ. Những giấc mơ của nam giới thường khá quen thuộc, trong khi phụ nữ lại hay mơ về những anh chàng “chưa gặp bao giờ”.

  • Hường Trịnh - (tổng hợp)

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.