feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Một số nhà thông thái vĩ đại đã nhận xét rất đúng rằng đàn ông thường hay muốn đối lập với cái mà họ đã có.

Ở đây muốn ám chỉ phụ nữ nói chung và về các bà vợ nói riêng. Tôi đã đoán ra điều này từ lâu, hơn nữa, còn nghĩ cách "trả đũa" cái tính hay thay lòng đổi dạ này của các ông. Nhân đây tôi có một vài lời khuyên, rất sung sướng được chia sẻ cùng các bạn.

1. Nếu người đàn ông lấy được cô vợ khá xinh xắn nhưng theo anh ta lại là người thiển cận, thì sớm hay muộn anh ta cũng nghĩ đến một người đàn bà khác, không hẳn là xinh đẹp, nhưng trí tuệ hơn và than ôi!... Tất nhiên là không được thông minh hơn anh ta.

Cho nên trong trường hợp người vợ đã có ý tình nghi, thì chị ta bằng mọi giá hãy nhập bằng được vào hội trong đó có đối thủ của mình. Sau đó lợi dụng cơ hội để mọi người xung quanh cùng nghe thấy, chị mới tuyên bố với chồng: "Anh biết không, cho tới phút này em vẫn coi anh là người đàn ông khá thông minh, tuy nhiên nếu người đàn ông nào ở bên cạnh em dù có thông minh cũng vẫn chỉ là một thằng ngốc". Vậy thôi, và đừng nói thêm một lời nào nữa.

2. Nếu như bạn là một người nội trợ đảm đang và là người mẹ tận tuỵ, thì đáng lẽ anh chồng phải lấy làm sung sướng, hạnh phúc. Nhưng thói đời, anh ta lại tỏ vẻ không khoái kẻ "đầu tắt mặt tối" kém hấp dẫn kia, mà lại mường tượng thích một người vợ an nhàn vô tư, thong thả và nuột nà như một bà hoàng.

Ở đây biện pháp duy nhất là hãy nhớ lại câu châm ngôn của Pháp "Con đường dẫn vào trái tim của người đàn ông qua cái dạ dày". Hãy hành động đi. Sau khi ăn uống no say rồi, ông chồng trở nên nổi tiếng và hay buồn ngủ. Ra khỏi bàn ăn, anh ta chỉ muốn ngả lưng ngay xuống đi văng hoặc mơ màng trong ghế bành ấm áp. Đánh thức anh ta cũng chẳng khó khăn gì, mùi thức ăn ngon mới sẽ đánh thức anh ta. Nếu thấy chồng đã hít hít mùi thơm, hãy mời anh ta thưởng thức ngay món ăn mà bạn vừa nấu. Dần dà, nhờ ăn uống đầy đủ, người chồng phát phì ra tới mức theo đuổi các cô nương xinh đẹp trở nên khó khăn. Nếu người vợ còn lưu ý tới việc mở tivi suốt ngày hoặc làm sao cho tờ báo thể thao luôn có trong tay người chủ gia đình vốn sắp uể oải đó thì lúc này, có dùng tới cần cẩu cũng không trục nổi anh ta ra khỏi ghế.

3. Nếu chồng bạn làm nghề hoạt động sáng tạo, thì nền móng gia đình chỉ bền vững khi bạn biết tán dương tài năng của chồng, bài xích kẻ thù cũng như đối thủ của anh ta. Rốt cục anh ta không thể phê phán gì được người vợ của mình, và nếu ở cơ quan có xảy ra chuyện gì thì cũng chỉ mau mau về nhà với vợ để được thông cảm, an ủi và nghe vợ tán dương.

4. Nếu vợ là người độc đoán, thì người chồng sẽ mơ ước được gặp được một người tình nhỏ nhắn và nhẹ nhàng. Tuy nhiên các bà vợ này cũng chẳng việc gì phải e ngại các đối thủ dịu dàng và nhu nhược, không có khả năng đấu tranh kia. Song để giữ được chồng, họ cần phải nhạy bén hơn, thông minh hơn, biết giấu sự độc đoán của mình khéo léo hơn nữa.

5. Tuy nhiên, còn có những anh chồng chẳng giống ai ở trên cả. Đấy là khi anh ta không biết mình muốn gì. Và như nhà học giả đi tìm loài cây triết lý, suốt đời anh ta mong tìm kiếm người phụ nữ hằng mơ ước song lại khó gặp trên thực tế để cùng anh phiêu lưu mờ ảo: Vừa đẹp, lại vừa biết nội trợ, vừa thuỷ chung lại vừa hấp dẫn lạ thường. Nhưng tôi tin rằng, những ông chồng như vậy lại không có gì nguy hiểm cả. Anh ta giống như "đứa trẻ to xác", mà trẻ em thì hay sống bằng ảo tưởng, mộng mơ.

  • Minh Trang, Giadinh


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.