feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Hôm nay là chủ nhật đầu tiên trong bốn ngày chủ nhật trước Giáng sinh. Trên các vòng hoa làm từ cành thông, ngọn nến đầu tiên được thắp lên.

Không chỉ báo hiệu việc mua quà Giáng sinh đã cấp bách, Advent còn tượng trưng cho một thời kì yên lành, chuẩn bị cho ngày lễ lớn nhất của năm. Advent trong tiếng La-tin có nghĩa là “đến“ và không ám chỉ ai khác ngoài chúa Giê-su. Nó bao gồm 4 tuần trước Giáng sinh, bắt đầu từ ngày chủ nhật đầu tiên trong bốn ngày chủ nhật đó.

Ở các nước thiên chúa, Advent thường khởi đầu hàng loạt hoạt động văn hóa như mở chợ Giáng sinh, thắp đèn trên cây thông, tổ chức các buổi hòa nhạc cổ điển ... Trong dịp này, mọi nhà đều cố gắng làm nốt những gì mình chưa kịp làm trong năm, nghĩa là ngoài mua quà cáp hoặc nghỉ ngơi, nướng bánh, họ còn đi thăm người thân, đi dạo trong thiên nhiên và suy ngẫm sự đời.

Lịch Advent bằng nến. ảnh: tchibo.

Lịch Advent bằng nến. ảnh: tchibo.

Đốt nến và bóc lịch Advent

Để hưởng một mùa Advent dịu êm, các bà nội trợ khéo tay thương làm vòng hoa và bộ lịch Advent. Vòng hoa được làm từ cành thông, có hình tròn biểu tượng cho mặt trời, sự sống, được cắm bốn cây nến tượng trưng cho ánh sáng, niềm hi vọng. Vào mỗi chiều chủ nhật, gia đình nào cũng quây quần bên vòng hoa này để hưởng thụ sự bình yên.

24 món quà nhỏ đựng trong ngăn kéo bằng hộp diêm, ảnh: zena-in).

24 món quà nhỏ đựng trong ngăn kéo bằng hộp diêm, ảnh: zena-in).

Đến 1.12, bộ lịch Advent cũng được bắt đầu dùng. Đây là bộ lịch gồm 24 ngày trong tháng 12, 24 ngày chờ đợi Giáng sinh. Trên lịch, mỗi con số của từng ngày sẽ đi kèm một món quà nho nhỏ mà người được tặng lịch ưa thích. Người uống trà thì được tặng trà, trẻ con hay được tặng kẹo nhỏ hoặc đồ chơi còn với các quý ông, đó là một hộp 24 chai bia chẳng hạn. Vì đơn giản, Advent là mùa nghỉ ngơi.

Nhật Huyền – vietinfo


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.