feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tôi và anh ấy yêu nhau được 6 năm. Do điều kiện hai bên gia đình nên chưa thể cưới. Chuyện yêu nhau và quan hệ với nhau đã được chúng tôi cho là chuyện bình thường từ lâu.

Thời gian gần đây để “đổi mới”, khi quan hệ chúng tôi có quay phim lại. Thế nhưng không ngờ người yêu tôi lại dùng hình ảnh đó chia sẻ với bạn bè. Gần đây tôi phát hiện nó trên một trang web không lành mạnh. Tôi đã biết đích xác người bạn tung ảnh nóng đó lên web.

Tôi có thể kiện người đó về tội gì? Tôi phải làm gì để bảo vệ mình khi trình bày vấn đề với các cơ quan bảo vệ pháp luật? (Câu hỏi của bạn Trịnh Như Hoa - Hà Nội).

Luật sư trả lời:

Quan hệ tình dục trước hôn nhân thời nay được coi là bình thường và khá phổ biến. Khi miếng cơm, manh áo không còn là nỗi lo thường trực nữa người ta sẽ tiến dần tới tận hưởng cuộc sống, trong đó có cả đời sống tình dục để làm sao cho được viên mãn. Tùy thuộc vào tâm lý, điều kiện, hoàn cảnh, lứa tuổi, mức sống… mà mỗi người có những cách khác nhau để tăng “cảm xúc” trong chuyện ái ân, trong đó có việc quay lại cảnh “lâm trận” như các bạn.

Qua câu hỏi của bạn thì “chất xúc tác” là đoạn video clip (đoạn phim) mà các bạn tự tổ chức quay lại đã phát sinh nhiều vấn đề phức tạp không chỉ trong quan điểm sống mỗi người mà còn là hậu quả pháp lý có thể phải đối mặt. Tôi xin phân tích chi tiết để bạn biết mà phòng tránh:

Thứ nhất: Vợ chồng (hoặc chưa là vợ chồng) quay video clip cảnh ân ái có vi phạm pháp luật không?

Khi quan hệ tình dục, các bạn tự quay Video clip mục đích lưu lại để làm kỷ niệm, hoặc qua đó để tăng cảm xúc mà không nhằm phổ biến cho mọi người xem thì pháp luật không cấm, do đó hành vi của các bạn không bị xử lý về mặt pháp luật.

Trường hợp vợ chồng bạn cho nhiều người xem, hoặc tặng cho các bạn của mình cảnh quay quan hệ tình dục của các bạn thì hành vi của các bạn được coi là đã làm ra, phổ biến văn hóa phẩm đồi trụy và sẽ bị truy tố về “Tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” theo điều 253 Bộ luật hình sự.

Trường hợp bạn bè của bạn sau khi đã được các bạn cho xem rồi họ lại sao chép rồi tiếp tục cho tặng bạn bè khác kể cả với mục đích nhằm học tập kinh nghiệm… thì hành vi của người bạn này cũng cấu thành “Tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” nêu trên.

Thứ hai, về tình huống bạn hỏi chúng tôi thấy không chỉ hành vi bạn của người yêu bạn (người tung hình ảnh nóng lên web) mà ngay chính người yêu bạn cũng có thể bị coi là đã có hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy bởi vì người yêu bạn đã cố ý cho nhiều người khác xem hình ảnh nóng của các bạn, tức là đã có hành vi phổ biến văn hóa phẩm đồi trụy. Văn hóa phẩm bị coi là đồi trụy khi nó mang nội dung khiêu dâm, ca ngợi lối sống xa hoa, trụy lạc, thực dụng, trái với truyền thống văn hóa, đạo đức của dân tộc Việt Nam.

Hậu quả không phải là dấu hiệu bắt buộc trong cấu thành của tội này. Tội phạm hoàn thành từ thời điểm người phạm tội thực hiện một trong các hành vi như làm ra, sao chép, lưu hành, tàng trữ… nhằm mục đích phổ biến các văn hóa phẩm có nội dung đồi trụy.

Vậy bạn phải làm gì để bảo vệ mình?

Bạn cần liên hệ ngay với Ban quản trị của trang web đó gỡ bỏ đoạn phim có hình ảnh nóng của bạn càng sớm càng tốt nếu có thể.

Nếu bạn không biết và không đồng tình với việc người yêu của mình đem đoạn phim đã quay lại cảnh sinh hoạt tình dục cho bạn bè của anh ấy xem thì bạn cần làm đơn tố cáo gửi đến Cơ quan cảnh sát điều tra nơi xảy ra sự việc với yêu cầu xử lý nghiêm trước pháp luật. Tùy vào kết quả giám định đoạn clip đó có phải là văn hóa phẩm đồi trụy hay không và các chứng cứ bạn cung cấp cũng như kết quả xác minh, điều tra cơ quan công an sẽ có tránh nhiệm xử lý đúng người, đúng pháp luật để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bạn.

Bạn nên lưu ý: Khi khai báo với cơ quan điều tra bạn phải chứng minh rằng việc quay lại cảnh sinh hoạt tình dục của mình chỉ nhằm mục đích cá nhân, không nhằm động cơ phổ biến cho người khác xem, bạn không biết việc người yêu của mình đã chủ động đem cho người khác xem hoặc sao chép lại.

Nếu bạn đồng tình với người yêu của mình để cho người khác xem nhằm học tập, khoe khoang, quảng cáo sự sành điệu … của các bạn thì bạn không làm đơn cũng sẽ bị cơ quan công an vào cuộc xử lý tất cả các bạn trước pháp luật vì đã có hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Nhân việc trả lời câu hỏi của bạn, tôi xin chia sẻ vài ý nghĩ liên quan đến việc này: Quan điểm thế nào là sinh hoạt tình dục lành mạnh tuy có khác nhau, nhưng mục đích cuối cùng để con người đạt đến là khai thác tối đa để tận hưởng cuộc sống mà “tạo hóa” đã ban cho chúng ta. Tôi không phê phán việc các bạn đã quay lại cảnh sinh hoạt tình dục của mình, nhưng thật sự tiếc cho hành vi của người yêu bạn.

Cho dù biện minh đi thế nào chăng nữa thì hành động của anh ta đã coi thường bạn và coi thường chính bản thân anh ấy. Đối với tôi, chỉ cần ai đó nhìn trộm người yêu tôi đang tắm thôi, tôi cũng không thể kiềm chế nổi, đằng này anh ta còn hồn nhiên đem khoe với bạn bè cả đoạn video clip cảnh các bạn sinh hoạt tình dục. Tôi lo cho bạn nếu sau này lấy nhau rồi, mỗi lần quan hệ với nhau, anh ta lại đi khoe với bạn bè thì không biết bạn sẽ sống ra sao đây? Chúc bạn tỉnh táo hơn trong cuộc sống và vượt qua lúc khó khăn này.

(Tư vấn bởi Luật sư Bùi Đình Ứng – Đoàn luật sư TP.Hà Nội; Địa chỉ: Số 29/298 đường Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội. ĐT: 0983571788)

  • Theo VNN

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.