feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Để có được một căn nhà vừa ý tại một thành phố lớn, một cặp vợ chồng Việt đã tích luỹ qua nhiều năm lao động chăm chỉ và với bàn tay khéo léo của một kỹ sư máy tính, những món đồ gỗ trong nhà còn được anh thiết kế, tự đóng và hoàn thiện.

 

Thành phố Stuttgart được biết đến là nơi sản xuất của nhiều hãng xe hơi danh tiếng của nước Đức và là nơi tập trung của nhiều công ty nghiên cứu, phát triển công nghệ hàng đầu thế giới. Vì thế, nhu cầu về chỗ ở và giá đất tại đây rất cao. Căn nhà của cặp kỹ sư người Đức gốc Việt nằm trên một quả đồi cách trung tâm thành phố 15km, trong khu phố dành cho những người có thu nhập cao. Căn nhà hai tầng cùng một tầng áp mái và tầng hầm trông ra mảnh vườn là một thiết kế xinh xắn theo kiểu “nhà liền kề” với mái ngói và sân vườn trước sau, ba mặt đều có khoảng xanh rộng rãi bởi quy định khắt khe về tỷ lệ xây dựng tại đây. Các căn nhà ở khu phố này đều có chung phong cách kiến trúc nhưng không hề nhàm chán, bởi mỗi căn nhà lại có những chi tiết trang trí bên ngoài rất riêng.

Đôi vợ chồng Việt kiều đã có gần 40 năm học tập và làm việc tại Đức, cuộc sống và văn hoá bản địa đã ngấm vào trong suy nghĩ nên có thể dễ dàng nhận thấy “chất Đức” trong cách tư duy sống, cách thiết kế vật dụng trong nhà. Mọi cái đều dừng ở mức độ vừa đủ và không hoa mỹ. Mặc dù được xếp vào hàng lao động tri thức có thu nhập cao (anh chị đều là kỹ sư đầu ngành của tập đoàn IBM và Deutsche Telecom) nhưng anh lại rất say mê trong việc tự tay thiết kế và đóng những món đồ gỗ trong nhà và coi đây vừa là thú yêu thích vừa tiết kiệm được một khoản kha khá để… đi chơi. Còn chị thì lại rất mát tay chăm sóc cây cảnh. Phải thừa nhận những khóm trúc, bụi hồng mà chị gây trồng cứ tươi xanh quanh năm. Anh chị là những người rất mê du lịch và không nơi nào xa xôi mà anh chị chưa từng qua. Nhưng khác với đa số những người đi nhiều, chị lại không thích sưu tập những món đồ lưu niệm. Quan điểm của chị về trang trí nhà cửa là tiện lợi, sáng sủa và đơn giản tối đa – một quan điểm cũng rất Đức, nên dễ dàng nhận thấy ngôi nhà gần như không có dấu vết của thời gian, tất cả đều như luôn luôn mới.

Có được ngôi nhà như ý và một cuộc sống phong lưu sau quãng thời gian dài làm việc, sự mãn nguyện hiện lên trong ánh mắt sau khi anh chị quyết định về hưu sớm để nhường chỗ cho những người trẻ hơn – đây cũng là ý tưởng mới rất nhân văn của chính phủ nhằm tạo cơ hội việc làm nhiều hơn cho thế hệ thanh niên Đức.

Tổng diện tích mặt bằng: 150m2
Chi phí đất và xây dựng: 400.000 euro
Chi phí nội thất và vườn: 100.000 euro
 
 

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.