feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Sau chặng đường hơn hai tháng tìm kiếm, bên cạnh sự tham gia và ủng hộ nhiệt tình của các bạn sinh viên, cùng với những nỗ lực hết mình của Ban Tổ Chức và Ban Giám Khảo, cuộc thi Miss Ảnh sinh viên Việt Nam tại Đức đã chạm đến cột mốc cuối cùng.

Cuộc thi tuy mới chỉ được phát động lần đầu nhưng đã thu hút 43 bộ hồ sơ dự thi của các bạn thí sinh đến từ 22 thành phố trên toàn nước Đức. Không chỉ dừng lại ở đó, theo thống kê của ban tổ chức, có hơn 2000 thành viên của sividuc.org tham gia bầu chọn. Điều này là một minh chứng cho sự cố gắng không ngừng của Hội Sinh Viên Việt Nam tại Đức, trong việc tạo sân chơi cho các bạn trẻ sinh ra và lớn lên ở Đức có cơ hội thể hiện mình và là cầu nối cho các bạn du học sinh trên mọi miền nước Đức.

Kết thúc vòng bầu chọn cuối tháng 12 năm 2012, Ban giám khảo đã làm việc tích cực để chọn ra gương mặt tiêu biểu nhất trong số 10 hồ sơ lọt vào vòng trong. Các vị giám khảo được mời tham gia chấm giải, trong đó có Hoa Hậu Nguyễn Ngọc Kiều Khanh và một số đại diện đến từ các tổ chức, đoàn hội lớn của người Việt tại Đức như: Chủ tịch hội hỗ trợ Phụ nữ và Thanh Niên, bà Mỹ Hạnh; ông Vũ Quốc Nam, Phó chủ tịch Liên Hiệp người Việt toàn liên bang Đức, Ông Võ Văn Long, Chủ tịch, tập đoàn Thăng Long v.v. và đại diện cho Tạp chí Hương Việt ông Phạm Khánh Nam, Tổng biên tập.

Ba gương mặt sáng giá được Ban Giám khảo lựa chọn là bạn Nguyễn Hồng Nhung (SBD: M121) - Hoa Khôi, Mạc Hồng Hạnh (SBD: M110) - Á Khôi 1 và Dương Thị Tuyết Mai (SBD: M104) - Á Khôi 2. Qua tìm hiểu, Hương Việt được biết, không chỉ có gương mặt xinh xắn, mà ba bạn thí sinh đoạt giải còn có các hoạt động và thành tích đáng kể.

Hoa Khôi - Nguyễn Hồng Nhung (SBD: M121)

Hoa Khôi - Nguyễn Hồng Nhung (SBD: M121)

Hoa Khôi - Nguyễn Hồng Nhung (SBD: M121)

Trước hết phải nói tới Hồng Nhung, danh hiệu Hoa Khôi của cuộc thi Miss Ảnh 2012. Bạn đại diện cho thế hệ người Việt thứ hai tại Cộng Hòa Liên Bang Đức. Hồng Nhung là minh chứng rõ nét cho hình ảnh thanh niên Việt Nam hòa nhập tốt tại nước bản xứ, với thành tích học tập đáng nể: Giải nhất cuộc thi toán Mathematikolympiade thành phố Altenburger Land 2005 và 2007, đặc biệt, thuộc Top 10 học sinh tốt nghiệp cấp III với điểm số cao nhất tại ngôi trường mà bạn theo học. Hiện nay, Nhung đang học chuyên ngành Dược tại Freie Universität Berlin, một trong những ngôi trường tốt nhất tại thủ đô nước Đức.


Á Khôi 1 - Mạc Hồng Hạnh (Hanni) (SBD:M110)

Hai gương mặt Á Khôi là Mạc Hồng Hạnh và Dương Tuyết Mai cũng có thể được coi là một trong những cá nhân sôi nổi của du học sinh Việt Nam tại München và Stuttgart. Hai trong số những hoạt động có sự tham gia đóng góp của các bạn đều là các hoạt động phải kể đến của cộng đồng du học sinh Việt những ngày cuối năm 2012 và đầu năm 2013. Đó là „Cơm có thịt“ - Chương trình quyên góp bữa cơm đầy đủ cho trẻ em vùng cao Việt Nam và „Kommt zu uns 2013“ - Sự kiện chào mừng năm mới lớn nhất kể từ trước tới nay do các bạn Sinh Viên Việt Nam tại München đứng ra tổ chức. Hiện nay Hồng Hạnh đang theo học ngành Quản trị kinh doanh tại Fachhochschule Landshut và Tuyết Mai theo học ngành Truyền thông tại Hochschule der Medien in Stuttgart.


Á Khôi 2 - Dương Thị Tuyết Mai (SBD:M104)

Ngoài ra còn các danh hiệu khác căn cứ theo kết quả bầu chọn từ Vòng 1 trên trang web sividuc.org và trên facebook:

- Miss Cộng đồng: M108 Tô Lan Phương (Có số bầu chọn trên web nhiều nhất)
- Miss Yêu thích: M125 Ôn Thị Mỹ Linh (Có số lượng like trên facebook nhiều nhất)


Miss Cộng đồng - Tô Lan Phương (SBD:M108)


Miss Yêu thích - Ôn Thị Mỹ Linh (SBD: M125)

Khởi đầu đầy hứa hẹn nhờ có sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo các bạn sinh viên và sự nỗ lực của Ban Tổ Chức - Hội Sinh Viên Việt Nam tại Đức, Miss ảnh Sinh Viên Việt Nam tại Cộng Hòa Liên Bang Đức 2012 hy vọng sẽ được tiếp nối, mở ra một hành trình mới trong năm 2013 tới.

  • Nguyễn Kim Phượng, tapchihuongviet.eu

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.