feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 30 tháng 12 năm 2012, Hội Sinh viên Việt Nam tại München đã diễn ra buổi giao lưu sinh viên chào năm mới 2013 với tên gọi "Kommt zu uns 2013". Đêm giao lưu đã thu hút được sự tham gia của gần 150 bạn sinh viên, học sinh và các cô chú người Việt đến từ München, Berlin, Augsburg, Hannover, Göttingen, Hamburg, thậm chí các bạn sinh viên đến từ Pháp (Nante) và Hà Lan (Rotterdam) v.v… và được sự ủng hộ và giúp đỡ nhiệt tình từ cộng đồng người Việt tại München.

Trong đêm 30/12/2012, các bạn sinh viên  đã được sống trong một không khí âm nhạc vừa sôi động vừa sâu lắng. Sôi động với tiết mục nhảy hỗn hợp của các bạn trẻ dễ thương nhóm Make Some Noise, "Xuân Yêu Thương", lại được đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác trong vở hài kịch "Táo Sinh viên" nhiều ý nghĩa, khi các vết đen trong đời sống sinh viên được phơi bày một cách ý nhị, sâu sắc, và vở kịch "Tết sum vầy" đầy thú vị. Sâu lắng trong tiết mục violon "Biển cạn", và chia sẻ nỗi nhớ quê hương với chùm "Hà Nội và Tôi", "Quê hương tôi", "Nồng nàn Hà Nội". Khán giả đã thực sự bất ngờ với phần trình diễn của các bạn sinh viên năng động và đa tài, hát hay, đóng kịch và nhảy tốt. Ngoài phần lớn các tiết mục "cây nhà lá vườn" trong học sinh - sinh viên München, chương trình còn có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng của cộng đồng người Việt tại München như nghệ sĩ Kiều Lê, nghệ sĩ Tuấn Vinh, nghệ sĩ Thanh Thủy, nghệ sĩ Nga My… và các tiết mục của các đoàn khách mời sinh viên. Đặc biệt các bạn sinh viên còn được nghệ sĩ Tuấn Vinh "bật mí" và hướng dẫn một tiết mục ảo thuật. Có lẽ nhiều bạn sau đêm giao lưu đã có thêm một tài lẻ nữa là ảo thuật.

Hai MC dễ thương

Sống trong không khí ấm cúng và vui vẻ, Ban tổ chức và khán giả không quên nghĩ đến thế hệ "chủ nhân tương lai" của đất nước ở quê nhà. Cùng với phần giới thiệu xúc động của đại sứ Ngô Phương Thủy - cũng là một khách mời đến từ Berlin xa xôi, hai chương trình từ thiện Cơm có thịt và Sách cho nông thôn do Hội sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức triển khai đã nhận được sự chia sẻ và ủng hộ quý báu của những khán giả tham gia và thu được những kết quả đáng khích lệ. Ban tổ chức chân thành cảm ơn những tình cảm nồng ấm của tất cả mọi người dành cho hai chương trình từ thiện này.

Và phần sôi nổi nhất thực sự đến sau giờ nghỉ giải lao, với phần thi Giọng hát Việt "The Voice of Kommt zu uns 2013". Rất đông các bạn sinh viên, các cô chú và đặc biệt là cả một bạn người Đức đáng yêu đã nhiệt tình tham gia. Ban giám khảo và cũng là các huấn luyện viên là các nghệ sĩ nổi tiếng của München - đã rất bất ngờ với khả năng ca hát của các bạn sinh viên, và đã hết lòng nêu ra những điểm mạnh, điểm yếu trong giọng hát, cũng như chỉ ra hướng để phát triển giọng hát  cho các bạn. Vì sự xuất sắc và nhiệt tình đó, Ban tổ chức đã phải phá lệ, mở thêm một giải thưởng nữa và cho phép khán giải được phép chọn hai thí sinh cho đội của mình. Kết quả chung cuộc, đội của nghệ sĩ Thanh Thủy giành giải nhất, đội của nghệ sĩ Kiều Lê giành giải nhì và hai đồng giải ba dành cho đội của nghệ sĩ Nga My và đội của khán giả. Đêm giao lưu đã nóng và sôi động đến tận phút chót.

Bộ ba huấn luyện viên "The Voice of Kommt zu uns 2013"

Đêm giao lưu 30/12/2012 là phần đầu trong sự kiện Giao lưu sinh viên Việt Nam đón năm mới "Kommt zu uns 2013" do Hội Sinh viên Việt Nam tại München tổ chức. Là sự kiện giao lưu quy mô lớn nhất trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hóa dịp giáng sinh và năm mới của Hội Sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức và được đăng cai này lần đầu bởi Hội Sinh viên Việt Nam tại thành phố München. Toàn bộ sự kiện diễn ra trong 3 ngày 2 đêm, với các hoạt động sôi nổi hấp dẫn: giao lưu ca nhạc, hài kịch, cuộc thi hát "The voice of Kommt zu uns 2013" và du lịch các địa điểm hấp dẫn trong và ngoài München. Các bạn sinh viên, học sinh đã được sống trong một buổi tối ca nhạc sôi nổi và trẻ trung, một không khí đón Tết đầm ấm đậm chất Việt, cùng nhau khám phá cảnh đẹp thiên nhiên thú vị hay lâu đài cổ tích nổi tiếng, cùng nâng ly và bắn pháo hoa chào năm mới 2013. Buổi giao lưu là cơ hội gắn kết các bạn du học sinh trên toàn nước Đức cũng như gắn kết du học sinh với cộng đồng người Việt tại München.

  • Phương Anh, tapchihuongviet.eu

Chùm ảnh giao lưu sinh viên VN tại München chào năm mới - "Kommt zu uns 2013"

Sân khấu đậm chất sinh viên


Hai MC dễ thương


Ai đây nhỉ? "Cô" Bắc Đẩu đấy.


Vở hài kịch "Táo Sinh viên"


Sâu lắng…


Và sôi động…


 Nghệ sĩ ảo thuật Tuấn Vinh hết lòng với các bạn sinh viên

Vở kịch "Tết sum vầy"

Các bạn "Make some noise" thật  đa tài


Bộ ba huấn luyện viên "The Voice of Kommt zu uns 2013"

Vận động tài trợ cho Cơm có thịt và Sách cho nông thôn tại Kommt zu uns 2013


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.