feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Aupair Đức là con đường tốt dành cho các bạn trẻ năng động, ham học hỏi, mong muốn có sự trải nghiệm cuộc sống tại CHLB Đức - đất nước đứng hàng đầu châu Âu về kinh tế, kỹ thuật, sự ổn định an ninh, chính trị.

Tham gia chương trình này, ngoài thời gian học tiếng, sinh viên được sinh hoạt trong một môi trường văn hoá và ngôn ngữ của người bản xứ. Mỗi năm hàng nghìn học sinh, sinh viên quốc tế tham gia chương trình này.

Aupair là danh từ đã được quốc tế hoá, để chỉ những sinh viên được gửi sang nước ngoài và sống như một thành viên trong gia đình nuôi người bản xứ (Gastfamilie) để học ngôn ngữ và văn hoá. Hàng tháng Aupair nhận được một khoản tiền nhỏ (Taschengeld) gọi là tiền tiêu vặt.

Tham gia chương trình, sinh viên được tiếp cận với nền văn hoá và ngôn ngữ Đức, cơ hội du lịch cùng gia đình chủ nhà trong thời gian sống tại đây. Các em được đối xử như các thành viên khác trong gia đình, tôn trọng, bình đẳng và được ở phòng riêng, rộng tối thiểu 8m2, có cửa sổ.

Chương trình giao lưu văn hóa Aupair Đức.

Ngoài ra, Aupair được tham gia khoá học ngôn ngữ, văn hoá, lịch sử; miễn phí ăn ở, sinh hoạt. Một năm sinh viên được nghỉ 4 tuần và 2 ngày một tháng.

Sinh viên còn được mua vé tháng (Monatskarte) sử dụng tất cả các phương tiện giao thông công cộng trong thành phố: xe Bus, tàu điện ngầm U-Bahn, tàu nhanh S-Bahn, xe điện Strassenbahn. Gia đình người Đức có trách nhiệm đóng tiền bảo hiểm dân sự, ốm đau, tai nạn cho Aupair.

Khi sang Đức, bạn sẽ được khám bệnh tại các cơ sở y tế, chi phí này do bố mẹ nuôi đảm nhiệm. Đặc biệt hàng tháng sinh viên nhận được tối thiểu 260 EUR tiền tiêu vặt.

Bố mẹ nuôi có trách nhiệm thanh toán khoản lệ phí gia hạn visa. Sau một năm tham gia chương trình, sinh viên có thể ở lại để tiếp tục tham gia chương trình du học Đức nếu được chấp nhận bởi chính phủ và trường học tại Đức.

Chương trình dành cho nữ tuổi từ 17 đến 23, tính tới thời điểm nộp hồ sơ là sinh viên các trường trung cấp, cao đẳng, đại học hoặc vừa mới tốt nghiệp. Các em cần có mục đích thực sự muốn tìm hiểu ngôn ngữ, văn hoá các nước nói tiếng Đức, yêu trẻ em, biết làm nội trợ, công việc nhà, không vi phạm pháp luật, có phẩm chất đạo đức tốt và tinh thần trách nhiệm

Các em cần làm bài kiểm tra tiếng Đức tại trung tâm AMEC, phỏng vấn trực tiếp với đại diện của tổ chức. Trình độ tối thiểu tương đương với 400 tiết tiếng Đức. Nếu chưa biết tiếng có thể học tại trung tâm 30 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Quy trình làm hồ sơ:

Sinh viên tìm hiểu, đăng ký, nộp hồ sơ tại công ty.

Sau khi kiểm tra thông tin và hồ sơ, các em sẽ được giới thiệu những gia đình phù hợp để lựa chọn - gia đình nuôi (Gastfamilie), bố mẹ nuôi (Gasteltern).

Sinh viên nói chuyện qua điện thoại, trao đổi thư, email, thông tin với bố mẹ nuôi trước khi đi đến quyết định chính thức chọn gia đình.

Sau khi quyết định chọn gia đình, sinh viên sẽ nhận được toàn bộ hồ sơ liên quan đến việc xin visa.

Các chuyên gia tư vấn tại công ty AMEC sẽ luyện phỏng vấn và hướng dẫn sinh viên thủ tục xin visa tại Đại sứ quán.

Có visa, sinh viên bay sang Đức, gia đình bố mẹ nuôi sẽ đón tại sân bay.

Tại Đức, Aupair sẽ cùng bố mẹ nuôi chuẩn bị các bữa ăn và các công việc nhà, chơi cùng các em, giúp các em học bài, đưa đón các em đến trường nếu bố mẹ bận hoặc các em chưa thể tự đi.

Tổng thời gian làm việc: 5 giờ một ngày khoảng 30 giờ một tuần (kể cả thời gian chơi và giúp đỡ các em học bài).

Đăng ký tham gia tại đây.

  • (Nguồn: Amec), VNE



Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.