feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Theo kết quả của một số nghiên cứu thì phụ nữ có khả năng nói dối nhiều hơn vì họ tỏ ra có kinh nghiệm hơn trong các thức làm người khác tin mình và sắp xếp câu chuyện một cách hợp lý, có lôgic.

Trong mọi hoàn cảnh, những người có ngoại hình dễ coi luôn có lợi thế hơn khi muốn ai đó tin lời mình nói và dường như phụ nữ có những tố chất bẩm sinh có thể xoay chuyển ý nghĩ của người khác.

Ngay từ rất sớm, những bé gái đã có nhận thức tốt hơn các bé trai trong việc cảm nhận suy nghĩ của người xung quanh. Đây là một thuận lợi để dễ dàng thay đổi suy nghĩ của một người khác trong một lời nói dối tốt hơn.

Đàn ông thường có xu hướng sử dụng những lời nói dối đơn giản, đại loại như "bị lỡ xe" hoặc "kẹt xe", nếu sử dụng những câu như vậy thì khả năng được tin tưởng rất ít.

Nhưng trong trường hợp câu chuyện được làm phức tạp lên một chút thì có vẻ như hợp lý hơn và phụ nữ dường như có khả năng tốt trong việc này.Theo nhận xét của một số nhà nghiên cứu thì phụ nữ có thể biết được những sắc thái tình cảm tốt hơn bằng cách nhìn vào mắt người đối diện. Thông thường, các cô bé học cách đọc được suy nghĩ của người khác sớm hơn các cậu bé và yếu tố này càng khẳng định nhận định trên.

Tuy phụ nữ dường như là những người có khả năng nói dối tốt hơn nhưng họ cũng không thoát khỏi cái vòng lẩn quẩn khi gặp phải những người có ngoại hình dễ coi, quyến rũ và có nhiều quyền lực. Ngay cả khi một người nói dối không được giỏi cho lắm thì mọi người vẫn thường tin họ hơn nếu họ có các dấu hiệu trên. Với ví dụ điển hình đưa ra của nhà nghiên cứu trong trường hợp của Tổng thống Mỹ J.F.Kennedy, đó là một người đàn ông đầy quyến rũ, đẹp trai, có quyền lực. Rất nhiều lần, ông ta làm nhiều người tin những lời nói dối của mình.

Nhưng những người nói dối tồi nhất lại là giới sinh viên, trung bình họ nói dối gấp hai lần người bình thường. Các sinh viên chưa tốt nghiệp nói dối với cha mẹ chiếm một nửa các cuộc đối thoại và thành công khoảng 80%. Lý do nói dối của họ hầu hết là vì các nguyên nhân tài chính, phục vụ cho mục đích vui chơi, dã ngoại, tiệc tùng v.v... dưới dạng chi phí học tập.

Những người ít nói dối với nhau nhất thường là những người bạn thân thiết, điều này ít khả năng nằm trong những mối quan hệ xã giao thông thường. Trò chơi nói dối bắt đầu từ rất sớm trong quãng đời của con người, trẻ em bắt đầu nói dối khi mới hai tuổi và các câu nói dối tinh vi hơn khi chúng được năm tuổi; Vào thời gian này, các bé gái đã vượt xa các bé trai.

Tuy nhiên, một nhà nghiên cứu khác cũng trong lĩnh vực này phát biểu rằng, ông rất thận trọng khi cho là phụ nữ nói dối hay hơn nam giới. "Cho đến khi tôi biết rằng không có sự khác biệt về giới tính trong khả năng nói dối của con người thì tôi không muốn nói phụ nữ là người nói dối hay hơn nam giới".

  • Hạ Lan, giadinh


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.