feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

29.2 đặc biệt không chỉ bởi phải chờ đến 4 năm mới có ngày này mà vì nó còn được xem là “ngày phụ nữ tỏ tình” – ngày phái đẹp có thể chủ động cầu hôn với người trong mộng của mình.

Theo truyền thuyết phương Tây, truyền thống này đã có từ hồi thế kỷ thứ 5 tại Ireland, khi vị nữ thánh Kildare than phiền với thánh Patrick rằng phụ nữ ở xứ Ireland phải chờ đợi rất lâu mới được đàn ông trong vùng cầu hôn. Thánh Patrick đã đồng ý, chấp nhận cho phụ nữ trong vùng được phép hỏi cưới bất kỳ đàn ông nào mà họ thích vào ngày 29 tháng 2 mỗi năm nhuận.

Cho đến năm 1288, truyền thống này được nâng lên trở thành một đạo luật tại Scottland, ban bố bởi nữ hoàng Margarit và ngày 29.2 trở thành “ngày quyền lợi phụ nữ”. Theo đó, trong ngày này, phụ nữ có thể cầu hôn với người đàn ông mà mình yêu thương. Thậm chí, đạo luật này còn có quy định về các biện pháp trừng phạt những mày râu thích lăng nhăng nhưng lại không thích chịu trách nhiệm.

Theo thời gian, phong tục này ngày một phát triển và hiện nay đã lan rộng ra khắp Châu Âu và Mỹ. Đây được xem là cơ hội để các cô gái có thể thổ lộ tình cảm và mong muốn của mình tới phái mạnh mà không gặp phải bất cứ một rào cản nào. Chàng trai nào từ chối lời cầu hôn từ người bạn gái sẽ phải nộp 1 bảng Anh tiền “thế chấp” hoặc phải tặng 1 tấm áo lụa để xoa dịu những tổn thương từ phía cô gái. Tuy nhiên, theo thống kê, những tình huống “bồi thường” như thế thường rất ít xảy ra trong thực tế.

Trong lịch sử đã có rất nhiều nhân vật nổi tiếng nên duyên nhờ chủ động cầu hôn trong ngày này. Tiêu biểu là nữ minh tinh điện ảnh người Hungary G. Garbo. Ngoài ra, trong một vài ngày 29.2 trở lại đây cũng đã diễn ra những sự kiện thú vị liên quan đến phong tục này: Có tới hơn 7.000 phụ nữ Anh “rủ nhau” chủ động cầu hôn bạn trai trong ngày 29.2.2004. Trong đó có một MC đã cầu hôn thành công bạn trai ngay trên sóng truyền hình. Học tập phái nữ phương Tây, ngày 29.2.2008, website môi giới hôn nhân nổi tiếng Trung Quốc “Bách Hợp” cũng tổ chức chương trình “Bây giờ đến lượt chúng ta ngỏ lời” để cổ vũ, khuyến khích chị em hãy mạnh dạn “vùng lên” giành lấy hạnh phúc.

Năm nay, thế giới tiếp tục đón thêm một ngày 29.2 nữa. Mặc dù việc phái nữ chủ động tỏ tình đã trở nên khá phổ biến trong thời đại hiện nay nhưng bạn có nghĩ rằng 29.2.2012 sẽ là một cơ hội đáng ghi nhớ trong đời?

  • (29.2 – Ngày phụ nữ tỏ tình – Lao động ngày 28/2)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.