feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trong trường hợp chỉ đoạt một giải nhỏ xíu, người đẹp đại diện cho nhan sắc Việt tranh tài sắc đẹp thế giới sẽ không tránh khỏi tiếng chì tiếng bấc. Và mọi chuyện sẽ càng trở nên bi đát, nếu chân dài này không may mắn khi ra về với bàn tay trắng.

 

 

 

 

 

Thoát khỏi gánh nặng nghìn cân sau chuỗi ngày dằng dặc tranh đấu nơi xứ người, những đại diện ưu tú của nhan sắc Việt lại phải tiếp tục tìm cách đối diện với dư luận ngày trở về.

Kiều Khanh bình thản hơn nhiều người đẹp khác, bởi cô không phải đối diện với dư luận với việc học tại Đức


Dễ thở nhất có lẽ chính là những người đẹp sinh sống và học tập ở xứ người, mang trong mình dòng máu Việt và đại diện Việt Nam đến với những đấu trường nhan sắc uy tín. Có giải hay không có giải, những người đẹp này sau đó cũng vẫn tiếp tục sự nghiệp học vấn của mình, mà không phải đối mặt với những chỉ trích thất vọng từ phía người hâm mộ. Kiều Khanh sau khi trắng giải tại Miss Universe, đã nhanh chóng trở về Đức để kịp việc học, bỏ lại sau lưng lời than thở của bao người lỡ đặt kỳ vọng vào cô. Ngô Phương Lan để tập trung vào việc học, đã từ chối mọi cơ hội đi thi thế giới và nhờ đó cô cũng thoát được bao áp lực sau lưng nếu trở về không may mắn sau cuộc tranh tài.
 
Người ngấm đòn "tiếng chì tiếng bấc" nhất, phải kể đến "Nữ hoàng sắc đẹp" Vũ Hoàng Điệp. Búa rìu chém xuống đầu chỉ sau vài ngày Vũ Hoàng Điệp về đến quê nhà. Lên tiếng thanh minh cho cái tiếng “người đẹp tự phong danh hiệu”, Hoàng Điệp cho rằng, công chúng Việt hãy nhìn nhận những nỗ lực của cô để có kết luận khách quan nhất. 

Theo lời chân dài này, để có được kết quả khả quan ấy, cô đã phải cố gắng hết sức trong những ngày thi căng thẳng. Cạnh tranh gay gắt giữa những nhan sắc hàng đầu, không kể đến thói xét nét, để ý vặt theo thói thường của phụ nữ... Hoàng Điệp đã phải gồng mình hết sức để vượt qua, và ít nhất, cũng có cơ hội giơ cao tay với chiếc cúp trên bục cao cuộc đua nhan sắc thế giới. Hoàng Điệp cũng cho rằng, dư luận có quyền nhận định và phán xét cô, song hãy nhìn vào những gì cô làm để chia sẻ, và cảm thông với sức ép mà cô phải đối mặt từ phía đối thủ để giúp cô giảm tải áp lực từ phía dư luận trong nước.
 
Để sở hữu danh chính ngôn thuận ngôi vị này trên quê hương, ngay sau khi về nước, Hoàng Điệp đã phải thực hiện một loạt các động thái rửa mắt thiên hạ. Từ hình ảnh giơ cao cúp (dù không xác định rõ cúp gì), cho tới lễ đón rước gây náo loạn Sài Gòn, đến việc phát ngôn không có điểm dừng... Vũ Hoàng Điệp đã sớm xác định danh hiệu "chân dài ôm bom ba càng" trước khi được công chúng Việt thừa nhận là người đẹp làm nên chuyện tại cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Quốc tế. 

Dù thế, sau những nỗ lực hết mình, chân dài này cũng được an ủi khi giờ đây mỗi khi nhắc tới tên cô, như một sự thừa nhận ngầm, hầu hết mọi người đều gắn Vũ Hoàng Điệp với danh hiệu "Nữ hoàng sắc đẹp".
 
Chung Thục Quyên không kìm nổi cơn khóc tức tưởi trước nghi án "Người đẹp tự phong".

Mới đây nhất, người mẫu Chung Thục Quyên sau chuyến tranh giải sắc đẹp Hoa hậu Quốc tế trở về từ Trung Quốc, đã phải đối mặt với nhiều ánh mắt thiếu cảm tình, lời dị nghị không đẹp khi cho rằng giải thưởng Đại sứ sắc đẹp cuộc thi mà cô chia sẻ chỉ là một cách tự phong chứ trên thực tế, Chung Thục Quyên hoàn toàn trắng tay. 

Không chấp nhận nghi án này, người đẹp Chung sau một hồi khóc sưng mắt, đã tiến hành thu thập bằng chứng có được từ mạng xã hội, từ bằng khen mình đang sở hữu... với mục đích duy nhất chứng minh cô không liên quan tới danh hiệu "Người đẹp tự phong" mà nhiều người gán.

Sau nhiều bủa vây, cuối cùng Chung Thục Quyên cũng tìm lại được công bằng cho mình. Tuy nhiên, sự tủi thân mà người đẹp này trải qua trước đó cho tới giờ vẫn khó phai trong cô. “Tôi mong có được cái nhìn công bằng và cổ vũ những người mang chuông đấm xứ người như chúng tôi. Bởi chỉ có như vậy, chúng tôi mới đủ sức mạnh và dũng cảm để tiếp bước con đường mang bản lĩnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế”, chân dài này chia sẻ.

Cùng chung danh sách bị tẩy chay bởi chính đồng bào mình, ngoài Hoàng Điệp, Chung Thục Quyên... còn có Võ Hoàng Yến (thí sinh được kỳ vọng tại Miss Universe 2009), Dương Trương Thiên Lý (thí sinh được kỳ vọng tại cuộc Miss World 2008)... 

Sau mỗi cuộc tranh tài kết thúc, ngoài việc dư luận bày tỏ thất vọng, những người đẹp này cũng đồng thời bị báo chí mổ xẻ lý do vì sao họ thất bại, và nguyên nhân cuối cùng luôn được gói gọn lại: công nghệ đào tạo người đẹp tại Việt Nam chưa tốt, chưa sâu, chưa chuẩn... Những nhận định dài dằng dặc này cũng luôn quên mất động tác động viên, cổ vũ tinh thần và xoa dịu những khó khăn mà các người đẹp, vì gánh vác hai chữ Việt Nam, luôn phải gồng mình thể hiện hình ảnh đẹp nhất trong thời gian không ngắn, điều kiện thi thố lại quá khắc nghiệt.

Trắng tay tại Miss World, Dương Trương Thiên Lý bị cho rằng, cô thất bại bởi gương mặt luôn vắng nụ cười

Để bản đồ nhan sắc Việt Nam sánh ngang với thế giới, sẽ phải mất ít nhất chục năm nữa, đó là lời khẳng định của nhiều chuyên gia đánh giá đang hoạt động trên thị trường nhan sắc Việt Nam. Ngoài việc phải xây dựng một hệ thống đào tạo có bài bản, chuyên nghiệp từ trên xuống, các người đẹp cũng cần có thời gian trau dồi kiến thức cho bản thân từ nụ cười tỏa sáng, cách ứng xử thân thiện cho tới khả năng chịu đựng thử thách khắc nghiệt... mà những điều này, không thể hoàn thiện một sớm một chiều. 

“Đừng đặt quá nhiều kỳ vọng cũng như khả năng chiến thắng cao vào các thí sinh Việt Nam, bởi điều này sẽ vô cùng khó khăn bởi họ phải đối mặt với rất nhiều thí sinh chuyên nghiệp, sinh ra để đi thi sắc đẹp, trong khi đại diện Việt Nam còn nhiều điều kiện thiếu thốn”, bà Thúy Nga – Giám đốc công ty Elite Việt Nam chia sẻ.
 
Cùng với lời "bênh vực" này, bà Nga cũng cho rằng, công chúng Việt nên có cái nhìn cởi mở hơn đối với những đại diện mang chuông đấm xứ người, bởi nếu xét về ước mơ giành giải thưởng, sẽ không ai khát khao hơn chính các người đẹp. “Điều còn lại là họ mong chờ một tấm lòng sẻ chia, để từ đó có thêm sự vững tin giành chiến thắng tại những cuộc tranh tài cam go”, bà Nga nói.


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.