feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010 đã khép lại với nhiều ấn tượng tốt đẹp. Nhưng có lẽ, ấn tượng khó quên nhất chính là sự duyên dáng và đằm thắm thuần Việt đến ngỡ ngàng của các thí sinh đến từ các nước.

Mỗi người một vẻ, họ đến với cuộc thi không chỉ bằng tài năng và sắc đẹp, mà còn là ý thức hướng về cội nguồn dân tộc, về quê hương, nơi họ từng gắn bó tuổi thơ, hay mới chỉ được biết đến qua lời ru của mẹ.

Giữ lửa Việt ở trời Tây

Nếu bầu chọn một gương mặt tại cuộc thi đại diện cho nét đằm thắm Việt nhất, sẽ không ai ngần ngại chọn Nguyễn Thu Mây (Daniela Nguyen Nova), đến từ CH Czech, dù cô không thật sự thuần Việt trong từng đường nét gương mặt. Nhưng nét dịu dàng, đằm thắm của phụ nữ Á Đông trong cô toát lên từ ánh mắt, cử chỉ, giọng nói, mà bất kỳ ai cũng có thể cảm nhận được ngay từ lần gặp đầu tiên.

Với cô, Việt Nam là vùng đất với những điều thiêng liêng riêng biệt mà cô cảm nhận được qua bố mình từ khi còn bé. Dù CH Czech không phải là đất nước có nhiều người Việt sinh sống, nên thực phẩm Việt rất khó kiếm, nhưng ở nhà, bố vẫn tìm mọi cách để có “chất Việt” trong những bữa cơm gia đình. “Với bố, nấu món ăn Việt là một cách để dạy tôi hiểu được tính cách người Việt, văn hóa người Việt”, Mây cho biết. Cho đến bây giờ, nếu có ai đó hỏi cô thích gì nhất, cô không ngại ngần bộc bạch: thích nấu món ăn Việt.

Cũng như Thu Mây, khi chọn bài múa Vũ khúc Phương Đông để thi tài năng, Nguyễn Thanh Huyền đến từ Nga đã hoàn toàn chinh phục ban giám khảo, không chỉ bởi những vũ điệu tuyệt vời mà còn là vì một trái tim luôn hướng về cội nguồn. Huyền cho biết dù không có điều kiện giúp con cái hiểu nhiều về Việt Nam với một cuộc sống khác lạ ở xứ sở bạch dương, nhưng bố, mẹ cô vẫn giữ nguyên tắc rất nghiêm khắc, đó là con cái phải nói tiếng Việt khi sinh hoạt trong gia đình.

Nguyễn Ngọc Kiều Khanh lại yêu quê hương mình theo một cách khác: giữ nguyên quốc tịch. Khanh cho biết nếu nhập quốc tịch Đức, cô sẽ gặp nhiều thuận lợi hơn trong công việc, học tập nhưng cô không muốn thế. Và về Việt Nam sinh sống, làm việc là nguyện vọng mà cô Á hậu 1 có khuôn mặt trong sáng này luôn tâm niệm trong lòng.
 
Cái đẹp gắn liền sứ mệnh dân tộc

Khi nhận danh hiệu Á hậu 2 của cuộc thi, Phạm Thúy Vy Victoria cho biết cùng với sứ mệnh của người được gửi gắm trọng trách về cái đẹp, cô cũng làm mọi cách để gắn kết người Việt tại nơi mà cô sinh sống. “Mỹ là nơi có động đồng người Việt đông nhất so với các nước khác, nên việc gắn kết nhau, tương hỗ nhau là một cách để nhớ về quê cha, nguồn cội”, Vy chia sẻ. Với cô, tinh thần đoàn kết của người Việt không chỉ là truyền thống, mà còn là một ưu điểm để phát triển.

Hồn nhiên ở tuổi 19, nhưng Nguyễn Ngọc Kiều Khanh cho biết cô mong được tham gia tất cả các hoạt động của cộng đồng Việt trong và ngoài nước. “Ở tuổi của tôi, việc học là tất cả. Tôi cũng dặn mình như thế, nhưng việc học, sự cố gắng này là để dành đóng góp cho quê hương mình”, cô bộc bạch.

“Hãy thể hiện nổi nhớ Việt Nam, tình yêu Việt Nam bằng hành động” là những gì mà Thu Trang, đang sống ở CH Czech luôn tâm niệm. Bằng việc dạy tiếng Việt cho các em nhỏ trong cộng đồng Việt mà cô đang sinh sống, cô cũng đồng thời dạy cho các em một tinh thần Việt, sự gắn kết Việt ở một đất nước xa lạ.

Những người đẹp về nước tham dự cuộc thi nhan sắc như Phùng Thị Mỹ, là Thanh Hoài Jenny, Thanh Trúc, Thanh Thủy, Nguyễn Mai Anh, Nguyễn Kim Jenny, Ly Karina… không chỉ đẹp về hình thể, mà còn những gương mặt đại diện cho cái đẹp Việt Nam, cho ý thức về cội nguồn dân tộc.

Hàn Chinh

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.