feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

http://www.klocke-verlag.de/a-la-carte/2007/heft11-2007/11_Berlin_nav.jpgTừ trước đến nay, nước Đức vốn có nhiều nét đặc trưng văn hóa ưu tú, nhưng nếu để được gọi là “thời thượng” thì chưa hẳn. Trước đây, những văn nghệ sĩ đầy triển vọng, đặc biệt là những văn nghệ sĩ đến từ nước ngoài, thường quy tụ ở các thành phố như London, Amsterdam hoặc New York hơn là ở Hamburg, München hay Köln.


Nhưng hiện nay, Berlin đang thu hút các nhà thiết kế, nhà văn, kiến trúc sư, nhạc sĩ quốc tế, một số người vừa mới đến tham quan, một số người đã quyết định ở lại. Những dòng người này đang tạo nên một thay đổi lớn cho thành phố. Trong khi giá nhà có thể là nỗi ám ảnh tại các thành phố khác, thì ở Berlin, phần nhiều các căn hộ đều bán giá rẻ. Có khá nhiều căn hộ, xưởng và nhà kho giá rẻ ở phía đông thành phố đã làm cho giá nhà đất ở Berlin hạ xuống. Thậm chí ở Mitte, khu trung tâm của Berlin, những căn hộ mới tân trang được cho thuê với giá chưa tới 1/4 so với giá thuê nhà ở London.

Theo ghi nhận, du khách nước ngoài đến Berlin tăng lên 2,3% từ năm 2003. Dòng người đổ xô về Berlin để định cư ngày càng nhiều. Hiện nay, họ chiếm tỉ lệ gần 1/7 trong số 3,5 triệu dân Berlin. Chính những người này đã làm “trẻ hóa” cho dân Đức, vốn là cộng đồng dân cư có tỉ lệ sinh sản thấp nhất châu Âu. Mitte trở thành khu vực đạt tỉ lệ cao nhất về sự hiện diện của con số trẻ em dưới sáu tuổi. Cặp ngôi sao nổi tiếng Brad Pitt và Angelina Jolie cũng từng cùng các con mấy lần đến Berlin du lịch.

Một Berlin đang phát triển đồng nghĩa với việc không hạn chế các giờ giấc sinh hoạt về đêm. Những đêm thứ bảy ở Berlin thường bắt đầu vào lúc... nửa đêm, và ở một số câu lạc bộ đình đám nhất như Berghain (Berghain được tạp chí Anh DJ Mag bình chọn là câu lạc bộ hạng nhất thế giới năm 2009) vẫn còn kéo dài hoạt động mãi đến ngày hôm sau.

 

 

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.