feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Câu trả lời theo cuộc khảo sát quốc tế mới nhất cho thấy đó là Australia, Nhật Bản và Trung Quốc. Kết quả Khảo sát Du lịch châu Á - TBD 2010 cho thấy 17% khách du lịch chọn Australia là đất nước họ muốn tới thăm nhất trong 2 năm tới, trong khi 16% chọn Nhật Bản và 9% “chấm” Trung Quốc.

Ông Ross Jackson, phụ trách khu vực kinh doanh xuyên biên giới của Hãng thanh toán thẻ Visa, đồng giám sát cuộc khảo sát này nhận xét: “Australia có vẻ đẹp thiên nhiên hùng tráng trong khi Nhật Bản có lịch sử lâu đời và nền văn hoá giàu bản sắc, nên không có gì ngạc nhiên khi cứ 5 người được hỏi thì có một người chọn đến hai đất nước này”. Ông Jackson cũng cho rằng, các sản phẩm du lịch tổng thể ở Australia và Nhật Bản luôn đặt hai quốc gia này lên vị trí cao trong bất kỳ danh sách điểm đến du lịch nào.

Cuộc khảo sát do Hiệp hội Du lịch châu Á – TBD (PATA) tiến hành cho thấy, Australia dẫn đầu trong sự chọn lựa của người New Zealand, Anh, Mỹ và Nhật Bản, trong khi người Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Hồng Kông lại chọn xứ sở Phù Tang. Giám đốc điều hành PATA Greg Duffell đánh giá: “Những thông tin về xu hướng du lịch như được tiết lộ trong cuộc khảo sát này rất hữu ích cho các nhà tiếp thị sản phẩm và điểm đến du lịch, trong bối cảnh họ phải chịu sức ép cải thiện doanh số, bất chấp ngân sách cho du lịch bị thu hẹp”.

Cuộc khảo sát được thực hiện trên mạng từ tháng Năm, trong đó 6.714 người từ 11 thị trường châu Á – TBD cũng như tại Mỹ và Anh đã bày tỏ ý kiến về kế hoạch du lịch của họ. Tất cả những người tham gia khảo sát đều 18 tuổi trở lên, đã từng đi du lịch nước ngoài trong hai năm qua và có ý định chu du tiếp trong hai năm tới.

Ở một cuộc khảo sát khác về sự hấp dẫn của các cửa hàng mua sắm tại các sân bay quốc tế ở châu Âu, thủ đô Rome của Italia được chọn là nơi có các sân bay tấp nập nhất châu Âu, tiếp đến là các sân bay ở Frankfurt và Berlin, nhưng các sản phẩm được lựa chọn nhiều nhất, từ túi xách tay, nước hoa cho tới rượu, lại rất khác nhau ở các điểm này.

Kết quả cuộc khảo sát của tổ chức Trung tâm Nghiên cứu Bán lẻ cho thấy sự khác biệt trên. Cụ thể, một chiếc túi “Hobo” hiệu Dolce&Gabbana “Hobo” có giá 850 euro (1.096 USD) tại sân bay Rome nhưng tại sân bay Heathrow ở London, Anh, nó được gắn giá cao gấp rưỡi, tới 1.245 euro.

Các sân bay Gatwick và Heathrow của Anh được xếp là nơi có giá “mềm” nhất đối với các mặt hàng như thuốc lá, nước hoa và rượu cồn. Nhưng với du khách mê đồ điện tử thì lời khuyên cho họ là chớ có chọn các điểm này để mua đồ, đơn giản vì chúng quá đắt. Ví dụ, cùng một chiếc máy ảnh kỹ thuật số FZ38 của Panasonic được bán ở Heathrow với giá 327 euro nhưng tại sân bay ở Paris hay Lyon của Pháp, nó chỉ có giá 168 euro.

Cuộc khảo sát đối với 10 sân bay tại Anh, Đức, Pháp, Italia và Tây Ban Nha, chiếm 80% lưu lượng giao thông châu Âu với 383 triệu lượt khách qua lại đã so sánh giá cả 22 mặt hàng bày bán tại các sân bay, từ bao thuốc lá tới các sản phẩm điện tử đắt tiền với mức giá trung bình 3.193 euro.

Mua bán miễn thuế đã bị loại bỏ từ năm 1999 đối với tất cả người châu Âu đi lại bằng đường không trong khu vực Liên minh châu Âu (EU), nhưng khách du lịch có thể yên tâm rằng, các mặt hàng miễn thuế tại sân bay được bán rẻ hơn trung bình 6,2% giá bán lẻ tại các thành phố. Khảo sát cũng cho thấy những người mua bán qua mạng có được mức giá hời hơn nữa: rẻ hơn 12% so với giá bán lẻ.


NGÂN AN (theo AFP)

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.