feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
 Ốc thông báo: - Em nghĩ ra rồi, bác Nghêu bỏ nghề là phải lắm vì World Cup Nam Phi kỳ này nổi lên một “siêu sao” tiên tri, đoán kết quả như thần mà nhiều người phải gọi bằng “thầy”.

- Ai thế?

- Chú bạch tuộc tên là Paul, 2 tuổi được nuôi tại Viện hải dương học Oberhausen của Đức.

Nghêu thắc mắc:

- Bạch tuộc tiên tri à? Nhưng bạch tuộc đoán kết quả trận đấu như thế nào?

- Người ta đặt vào hồ nuôi chú bạch tuộc hai lồng kính. Một bên là lồng có lá cờ Đức, một bên là lồng có lá cờ nước đối thủ, cho vào mỗi lồng thức ăn như nhau. Chú bạch tuộc bò vào lồng nào ăn mồi là xem như chú chọn đội tuyển nước đó sẽ thắng. Y như rằng, chú đoán trúng phóc.

Trùm Sò tức khí:

- Trận bán kết tớ bắt Đức kèo trên Tây Ban Nha. “Thầy” Paul không chọn Đức mà chọn Tây Ban Nha. Tớ thua, đúng là đồ… bạch tuộc phản chủ, ăn cơm của Đức mà thờ Tây Ban Nha, làm tớ vạ lây.

- Hì…hì, ai bảo sếp không bắt kèo theo dự đoán của” thầy” Paul. Suốt những trận có Đức tham dự World Cup lần này “thầy” Paul đều đoán đúng cả. “Tiên tri” là nói sự thật khách quan, không thể nói dối được, dù nói dối để nịnh chủ Đức.

Hến gật gù:

- Em cũng nghĩ như chú Ốc, không thể trách bạch tuộc Paul được. Khách quan mà nói trận bán kết Đức - Tây Ban Nha, Đức đá dưới cơ đội áo đỏ “Bò tót” cơ mà, thua là phải rồi.

- Nhưng đâu chỉ mình tôi “căm thù” chú bạch tuộc Paul, các fan hâm mộ đội Đức, cổ động viên, bình luận viên nhất là dân Đức đều muốn… Paul phải chết bằng cách nào cũng được, làm gỏi hải sản, chiên giòn, nướng hay nấu lẩu kiểu Thái cho… bõ ghét.

Nghêu cười xoà:

- Sếp ơi, thua là thua chứ không thể vì dự đoán mà trở thành thắng được. Em từng hành nghề “bói tâm linh” nên rất thấu hiểu Paul, dù là bạch tuộc, nhưng Paul cũng không thể nói dối. Em phản đối ai đòi làm thịt Paul, chơi thế là giận thua cá độ mà giết “thầy” tiên tri đã nói thật, thế là không chơi đẹp rồi.

- Ốc tôi cũng phản đối quyết liệt.

- Hến cũng chống tới cùng.

Trùm Sò thở dài:

- Thôi, đã thua thì đành chấp nhận. Nếu mang Paul chiên giòn, nướng, làm gỏi hay nấu lẩu thì không chơi đẹp, ai lại đối xử với “nhà tiên tri” số 1 như thế.
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.