feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Chiếc thể thao hạng sang BMW X6.Khi các hãng xe Đức cạnh tranh với nhau làm bá chủ thế giới cũng là lúc họ mở rộng sức mạnh ở Mỹ, thị trường vốn thuộc về các dòng xe Nhật.

BMW và Mercedes đang nằm top phân khúc xe sang ở Mỹ. Trong khi Audi phát triển như vũ bão với tăng trưởng tới 50% trong vòng 6 năm. Ở thế đối nghịch, xe sang Nhật như Lexus, Acura, Infiniti gặp phải nhiều vấn đề về sản phẩm và thiên tai nên xếp thứ hai.

Những thương hiệu chủ nhà như Cadillac của General Motors và Lincoln của Ford ngày càng yếu thế dù có những kế hoạch rất lớn để hồi sinh.

Cạnh tranh ở phân khúc cao cấp ngày càng khốc liệt, khiến các hãng đến sau khó khăn hơn. Sau vài năm liên kết không thành công, nhằm đối phó với quy định khí thải, các hãng Đức tung ra hàng loạt dòng động cơ mới, công nghệ mới và xe mới hòng lấy lại vị thế.

Chiếc thể thao hạng sang BMW X6.
Chiếc thể thao hạng sang BMW X6 và cũng là phân khúc hoàn toàn mới. Acura đã theo bước X6 bằng chiếc ZDX. Trọng Nghiệp.

"Người Đức đã cho thế giới biết họ quyết tâm thế nào. BMW, Mercedes và Audi có sản phẩm ở tất cả các phân khúc và thị trường ngách", George Peterson, giám đốc hãng tư vấn AutoPacific nhận định.

Từ Audi A7 Sportback tới chiếc X1 cỡ nhỏ và ActiveE chạy điện, xe Đức lấp đầy khoảng cách với các đối thủ và còn tạo nên những phân khúc mới. Bốn tháng đầu 2012, BMW, Mercedes và Audi có doanh số tăng 15% tại Mỹ vào lúc xe Nhật vẫn đang giải quyết khó khăn.

Cadillac, niềm tự hào của người Mỹ, có doanh số giảm tới 23,9% trong năm nay, dẫn tới việc phải ngừng sản xuất hai mẫu STS và DTS để tập trung cho phiên bản XTS chuẩn bị trình làng. Với xe sang Nhật chỉ có Lexus tăng trưởng 2,6%. Acura giữ nguyên của Infiniti giảm 3,6%.

Acura dự kiến trình làng RDX crossover và ILX dạng sedan. Đồng thời hãng này dự kiến bán chiếc NSX, một mẫu xe thể thao trứ danh vào năm 2013. Infiniti cũng vừa tung ra JX crossover và chuẩn bị sản xuất xe ở Mỹ do đồng yên lên giá quá cao.

"Các hãng Nhật chỉ có lợi thế ở phân khúc bình dân. BMW và Mercedes chỉ kinh doanh các sản phẩm cấp cao, có giá bán lại tốt nên đạt được nhiều hợp đồng cho thuê", Jesse Toprak nhà phân tích tại TrueCar so sánh.

Lexus đang làm mọi cách để thoát khỏi cái bóng Toyota. Hãng này tập trung vào cảm giác lái, tính năng vận hành nhằm xóa đi định kiến "bản nâng cấp của Toyota". Để cạnh tranh với người Đức, Lexus không quên nâng cấp cả giá trị cốt lõi của mình - dịch vụ sau bán hàng.

Hãng xe Nhật sẽ tổ chức hệ thống phân phối mới và những chuyên gia kỹ thuật tốt để huấn luyện hoặc trả lời các câu hỏi của khách hàng về sản phẩm mà họ định mua. Đây là điều mà Lexus bỏ quên trong suốt lịch sử của mình, do ảnh hưởng từ phong cách "không cần nói nhiều" của Toyota.

"Chúng tôi cần làm tốt hơn để khách hàng hiểu rõ về chiếc xe họ định mua. Chỉ có thay đổi mình mới có thể sống sót ở môi trường cạnh tranh khốc liệt này. Chưa bao giờ phân khúc xe sang lại nóng bỏng như hiện nay", Mark Templin, giám đốc bán hàng của Lexus tại Toyota Motor Sales (Bắc Mỹ) nói.

  • Trọng Nghiệp (Detroit News), VNE


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.